Trong đoạn trích trên người thầy giáo đã yêu cầu chúng tôi (học sinh) những gì?Mọi người giúp mình câu 1,2 ,3,4 ----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- , khắc lên cây lại nghía rồi mài là trường dành ầu của con ông c đã trở thành người đọc cũ thực. Cây lưu ma úc nhắm roi dong do n I. PHẦN ĐỌC HIỂU (2,0 điểm) Đọc đoạn trích sau và thực hiện yêu cầu bên dưới: Câu chuyện về củ khoai tây trc drill von h Một ngày nọ, thầy giáo yêu cầu mỗi chúng tôi mang một túi nilỗng sạch và một bao tải khoai tây đến lớp. Sau đó, thầy bảo mỗi lần chủng tôi không tha thứ lỗi lầm cho người nào đó thì hãy chọn ra một củ khoai tây, viết tên người ấy và ngày tháng lên đó, rồi bỏ nó vào túi nilông. Sau vài ngày, tủi của nhiều người trong lớp đã bắt đầu nặng dần. không thể cảm nhận rõ ràng gánh nặng tinh thần mà mình đang chịu đựng. Không những thế, chúng tôi còn phải Sau đó, thầy lại yêu cầu chủng tôi phải luôn đeo cái túi đấy bên mình dù đi bất cứ đâu, ngủ hay làm việc. Sự phiền phức khi phải mang vác một cái túi chứa hàng chục củ khoai tây khiến chúng tôi càng hiện được ng liêng lấm thía s luôn để tâm đến nó, nhớ đến nó và nhiều khi đặt nó ở những chỗ chẳng tế nhị chút nào. Qua thời gian, khoai tây bắt đầu phân huỷ thành một thứ chất lỏng nhầy nhụa và chủng tôi không muốn mang nó bên mình nữa ...” (Quà tặng cuộc sống, nguồn Internet) 2 nói chun. Câu 2. Vì sao chúng tôi (những người học sinh) không muốn mang những túi khoai tây bên mình Câu 1. Trong đoạn trích trên người thầy giáo đã yêu cầu chúng tôi (học sinh) những gì? (0,5 điểm) nữa? (0,5 điểm) Câu 3. Em hiểu như thế nào về ý nghĩa của câu văn được in đậm "Sau vài ngày, tủi của nhiều người trong lớp đã bắt đầu nặng dần"? te khai ± cụ thê. Câu 4.Bài học rút ra từ câu chuyện II. PHẦN LÀM VĂN (8.0 điểm). ra có tCâu 1. (2,0 điểm). am nhâ Em hãy viết một đoạn văn trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của lòng biết ơn trong cuộc sống. Câu 2.(5,0 điểm). Rồi sớm rồi chiều lại bếp lửa bà nhen tau |