Đặt câu cho đề văn sau: Phân tích nhân vật bé Thu trong truyện ngắn chiếc lược ngà (Nguyễn Quang Sáng)----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- Phần I: Đặt câu cho đề văn sau: Phân tích nhân vật bé Thu trong truyện ngắn Chiếc lược ngà (Nguyễn Quang Sáng) 1. Đó là lời dẫn trực tiếp. Gạch chân lời dẫn trực tiếp 2. Đó là lời dẫn gián tiếp. Gạch chân lời dẫn gián tiếp 3. Đó là câu ghép 4. Đó là câu bị động 5. Đó là câu phủ định 6. Đó là câu cảm thán 7. Đó là câu mở rộng thành phần 8. Đó là câu nghi vấn đề khẳng định 9. Đó là câu nghi vấn đề bộc lộ cảm xúc 10. Đó là câu chứa trợ từ. Gạch chân trợ từ 11. Đó là câu chứa thán từ. Gạch chân thán từ 12. Đó là câu chứa TPBL tình thái. Gạch chân TPBL tình thái 13. Đó là câu chứa TPBL cảm thán. Gạch chân TPBL cảm thán 14. Đó là câu chứa TPBL phụ chú. Gạch chân TPBL phụ chú 15. Đó là câu chứa khởi ngữ. Gạch chân khởi ngữ 16. Sử dụng phép thế. Gạch chân phép thế 17. Sử dụng phép nối. Gạch chân phép nối 18. Sử dụng phép lặp. Gạch chân phép lặp Phần II: Tuổi trẻ không chỉ là khái niệm chỉ một giai đoạn trong đời người, mà còn chỉ một trạng thái tâm hồn. Tuổi trẻ không nhất thiết phải gắn liền với sức khỏe và tráng kiện bên ngoài, mà lại gắn với ý chí mạnh mẽ. trí tưởng tượng phong phú, sự mãnh liệt của tình cảm và cảm nhận phấn khởi với suối nguồn cuộc sống. Tuổi trẻ thể hiện ở lòng can đảm chứ không phải tính nhút nhát, ở sở thích phiêu lưu trải nghiệm hơn là ở sự tìm kiếm an nhàn. Những đức tính đó thường dễ thấy ở những người năm sáu mươi tuổi hơn là ở đa số thanh niên tuổi đôi mươi. Không ai già đi vì tuổi tác, chúng ta già đi khi để tâm hồn mình héo hon. Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản trên. Câu 2. Xác định một câu ghép có trong đoạn trích trên và phân tích cấu tạo ngữ pháp của câu ghép ấy. Câu 3. Em hiểu gì về câu nói: Không ai già đi vì tuổi tác, chúng ta già đi khi để tâm hồn mình héo hon. Câu 4. Từ văn bản trên kết hợp với hiểu biết xã hội, em hãy viết một đoạn văn (khoảng 2/3 trang giấy thi) để nói về những điều bản thân cần làm để chăm sóc tâm hồn |