Nguyễn Phan Huy | Chat Online
21/04 15:49:47

Chấm điểm bài nghị luận sau


Mn ơi chấm cho em bài văn nghị luận này với

Mn coi có đủ 2 đến 3 lý lẽ bằng chứng không chấm trên thang điểm .../4 ạ

Có thể khẳng định rằng, câu nói “Không thể sống thiếu tình bạn” là hoàn toàn đúng đắn. Bởi vậy, mỗi người hãy biết trân trọng tình bạn mà bản thân đang có.

 

Tình bạn là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong cuộc sống dài của chúng ta. Không chỉ là người bạn đồng hành trong những thời khắc vui vẻ, mà tình bạn còn là một nguồn động viên, sự chia sẻ và sự hiểu biết chân thành khi chúng ta đối mặt với những khó khăn và thách thức.Trong cuộc sống, chúng ta không thể tránh khỏi những thời điểm cô đơn và những cảm xúc tiêu cực. Nhưng khi có những người bạn đồng hành bên cạnh, ta có thể chia sẻ những gánh nặng đó và tìm kiếm sự giải thoát từ những góc khuất của tâm hồn. Tình bạn là nguồn động viên không ngừng, là ánh sáng dẫn đường trong những thời điểm tăm tối nhất.Hơn nữa, tình bạn còn là nền tảng cho sự phát triển cá nhân. Bằng cách tương tác với những người bạn có tâm hồn, ý chí và khả năng khác biệt, chúng ta được thúc đẩy để trở nên tốt hơn. Những góp ý, những lời khích lệ và sự hỗ trợ từ bạn bè giúp chúng ta vượt qua những hạn chế của bản thân và phát triển mạnh mẽ hơn trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.Tình bạn tồn tại giữa cuộc đời như một chỗ dựa cho con người. Trong cuộc sống hiện đại, chúng ta có rất nhiều bạn bè. Nhưng không phải tình bạn nào cũng đáng trân trọng. Chỉ có những người thực sự thấu hiểu và chia sẻ được cho nhau mới trở thành những người bạn thân thiết. Tình bạn khi đó đáng trân quý biết bao.

Chúng ta có lẽ đã từng biết đến tình bạn tri kỉ của Nguyễn Khuyến và Dương Khuê, hay giữa Lý Bạch và Đỗ Phủ. Họ không màng công danh, vật chất mà đối xử với nhau bằng tấm chân tình, sự đồng điệu về tâm hồn. Những tình bạn đáng thật đáng ngưỡng mộ.Tuy nhiên, tình bạn không chỉ là một mối quan hệ hưởng lợi một chiều mà còn là sự cam kết và sự hiểu biết. Để duy trì một mối quan hệ bạn bè lâu dài, chúng ta cần phải dành thời gian và nỗ lực để chăm sóc, tôn trọng và hiểu biết lẫn nhau. Sự tin tưởng và trung thực là điều quan trọng, giúp tạo nên một môi trường tinh thần lành mạnh và ổn định.Để giữ gìn tình bạn, mỗi người cần học cách tôn trọng bạn bè. Trong tình bạn không có chỗ cho sự dối trá, hay lợi dụng. Chỉ có thể dùng trái tim chân thành mới đổi lại được những người bạn tốt. Những người bạn cũng cần thẳng thắn để giúp bạn nhận ra đúng sai, hướng đến điều đúng đắn nhất. Khi có những người bạn đồng hành bên cạnh, chúng ta cảm thấy yên bình và tự tin hơn trong mọi quyết định và hành động của mình. Họ là người bạn đồng hành trên con đường của chúng ta, là người chia sẻ niềm vui và nỗi buồn, là những người luôn ở bên cạnh chia sẻ mọi thử thách và thành công.

 

Tóm lại, tình bạn là một phần không thể thiếu và quý báu trong cuộc sống dài của chúng ta. Nó mang lại sự ấm áp, sự an toàn và sự hỗ trợ cần thiết để chúng ta vượt qua mọi khó khăn và tận hưởng mỗi khoảnh khắc của cuộc sống. Hãy trân trọng và duy trì những mối quan hệ bạn bè, bởi chúng là kho tàng vô giá mà không ai có thể đo đạc được.Và có thể khẳng định rằng, câu nói “Không thể sống thiếu tình bạn” là hoàn toàn đúng đắn. Bởi vậy, mỗi người hãy biết trân trọng tình bạn mà bản thân đang có.

Bài tập đã có 3 trả lời, xem 3 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn