Nguyễn Hưng | Chat Online
24/04 14:50:02

Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu


1. ĐỌC HIỂU (4,0 điểm)
Đọc đoạn trích sau:
Thay vì luôn chỉ là người theo sau để trở thành một “phiên bản hoàn hảo của người khác, hãy thiết kử sơn một phiên bản cuộc đôi toàn vẹn của chính mình.
Bạn có đang mải miết đuổi bắt những “tấm gương" - hình mẫu bạn cho rằng "hoàn hảo hơn Những tấm gương tốt theo một cách nào đó cũng là sự đối chiếu để chúng ta sới vào, nhìn ra những điều thiểu sốt của chính mình để dẫn hoàn thiện. Đừng mi vào những “tấm gương hoàn hảo" và số biển minh trở thành
những ảo ảnh phần chiều ấy. Chúng ta sẽ mãi chỉ đuổi bắt theo cái bông của người khác chứ không thật sự với hữu nó. “Như thể mọi cá nhân đều đang khảm phủ cuộc đời cất một chiếc là tên được thiết kế độc nhất vô nhị Tình hoa của một người nằm trong chính cuộc đấu tranh không ngừng ngh me tou nol không chu mà có củcanh ta, cất thế giới chứa đầy những tấm gương - chủ chua chay nhất của anh ta niềm tin đối với bản thân hành trìnhcuộc sống.” (Trích từ cuốn sách Power về Force-David R. hawkins
Chạy theo "phiên bản mẫu" của người khác và sống với cuộc sống hơ để có cảm giác và nên thành công hơn chỉ khiến hao tổn tinh thần của chính mình. Phải đạt được các thành nen như người ta mới chưng sử mình cũng thành đạt. Phải kiểm được nhiều tiền như người mọc. Phải có được vẻ với như người vụ Phải có vị mì car như người ta. Phật cũ cuộc sống trong mo như người ta mới là thành công... Những quan niệm sẵng thư th này mãi mãi là một cuộc chạy đua không hồi kết, củi làm lăng phí thời gian tận hưởng cuộc sống thực. Khi sử được những thứ như người ta thị chính ta cũng chỉ là một "bản sao mà thôi.
Sống phải hạnh phúc với quá trình chỉnh phục mục tiêu của riêng mình thì khi đơm hoa kết trái mới khiến mọi thứ đăng giả. Còn sống với nỗi đây và, tham vọng theo đuổi những thứ như người tụ, tâm trị đã đủ mệt nhoài Lúc đạt được các giá trị đó rồi làm sao có thể tận lương nó một cách trọn vẹn.
Thay vì thế, sao ta không vẽ nên cho mình một lộ trình mục tiêu và đạt được các "thành tựu phù hợp với chính con người mình. Để các giá trị đạt được là thật chứ không phải giả trị áo. Đăng biên cuộc đời mình trở
thành một "bản copy của người khác. Bản thiết kế quan trọng nhất là thiết kế nên cuộc đời của chính mình
Thiết kế nên cuộc sống của riêng mình và khiến phiên bản của chính mình trở nên hoàn hảo hơn mỗi ngày. Khi làm chủ bản thiết kế cuộc đời của mình, chúng ta sở hữu một phiên bản độc quyền mà không phải chỉ là một "bản copy từ người khác. "Một cuộc sống được thiết kế chỉn chu sẽ có khả năng tự làm mới chính mình đã hà một đời sống sáng tạo, phong phú, luôn biến đổi, tiến triển và không bao giờ thiền những bất ngờ thú vị. Có vô số phiên bản thiết kế cuộc đời, hướng đi nào cũng ngập tràn hì vòng, cơ hội sáng tạo và mở ra một thạc tại khiến cuộc đời trở nên thật đáng sống. Cuộc sống của bạn không phải là một món đồ, đó là một hành trình trải nghiệm, và niềm vui thú thật sự đến từ việc thiết kế, đồng thời tận laning trải nghiệm đó (Trích từ cuốn sách Thiết kế một cuộc đời đăng sống" (Designing your life) Bill Burnett & Dave Evans)
Hãy tạo ra những điều thú vị, bất ngờ cho cuộc sống của chính mình. Đây cũng là cách tưới ăn tâm hồn của bạn luôn tươi mới. Đừng quên thiết kế cho cuộc sằng của mình để từng giây phút cuộc đòi thật ý nghĩa và đáng sống
Trong cuốn sách “Thiết kế một cuộc đời dùng sống" (Designing your life) - the già illi Burnett & Dave Evans cho rằng, bí mật về hạnh phúc trong thiết kế cuộc sống không phải là đưa ra lựa chon đường mà là học cáchgiỏi lựa chọn. Bạn lựa chọn sống hạnh phúc? Lựa chọn cuộc sống vật chất? Lựa chọn cuộc sống khỏe manhhung lựa chọn sự bình yên trong tưởngôn?nh Nó không chỉ đòi hỏi ở bạn khả năng đặt ra những lựa chọn và các phương án thay thế tích cực, mà đó còn là khả năng sống với chúng một cách trọn vẹn.
Bản thiết kế cuộc sống hoàn chỉnh của bạn sẽ mang một diện mạo và cảm nhận riêng biệt. Định hình nên
một cá tính rõ nét cho bản thân và sống hạnh phúc với phiên bản của chính mình
Thực hiện các yêu cầu từ câu 1 đến câu 5 ( trình bày ngắn gọn ):
Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích trên.
Câu 2. Theo đoạn trích, bản thiết kế quan trọng nhất là gì?
Câu 3. Nêu tác dụng của việc đưa ra những trích dẫn trong đoạn trích. Câu 4. Tại sao khi làm chủ bản thiết kế cuộc đời của mình, chúng ta sẽ sở hữu “một phiên bản độc quyền"?
Câu 5. Anh/Chị hãy chia sẻ bản thiết kế cuộc đời của chính mình. (Viết trong khoảng 5 – 7 dòng).
Bài tập đã có 1 trả lời, xem 1 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn