Đọc bài thơ sau rồi trả lời câu hỏi----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- Câu 5: Em hãy nêu suy nghĩ của mình về lợi ích ĐỀ 14: Đọc bài thơ sau rồi trả lời câu hỏi: Khi đang là hạt Cầm trong tay mình Chưa gieo xuống đất Hạt nằm lặng thinh. Khi hạt nảy mầm Nhú lên giọt sữa Mầm đã thì thầm Ghé tai nghe rõ. của việc học bơi.(Trả lời trong đoạn văn 5-7 câu) nước tác giả đưa ra có hữu dụng không? Vì sao? Lời của cây Mâm tròn nằm giữa Vỏ hạt làm nổi Nghe bàn tay vỗ Nghe tiếng ru hời ... Khi cây đã thành Nở vài lá bé Là nghe màu xanh Bắt đầu bập bẹ. Tác giả: Trần Hữu Thung Ràng các bạn ơi Cây chính là tôi Nay mai sẽ lớn Góp xanh đất trời. Câu hỏi 1. Tìm những hình ảnh, từ ngữ thể hiện tình cảm, cảm xúc mà tác giả dành cho những mầm cây. Hãy cho biết đó là tình cảm gì. 2.Xác định các biện pháp tu từ chủ yếu được sử dụng trong văn bản. Nêu tác dụng của chúng. 3. Nhận xét về cách gieo vần, ngắt nhịp trong bài thơ trên và cho biết vần và nhịp đã có tác dụng như thế nào trong việc thể hiện "lời của cây"? 4.Xác định chủ đề và thông điệp mà văn bản muốn gửi đến người đọc. 5.Để miêu tả hạt nảy mầm, tác giả đã sử dụng hình ảnh nào? Em có nhận xét gì về hình ảnh ấy? 6. Chỉ ra và nêu tác dụng của (những) biện pháp tu từ được sử dụng trong khổ thơ Mầm tròn nằm giữa Vỏ hạt làm nội Nghe bàn tay vô Nghe tiếng ru hời. 7. Nhận xét về nhịp thơ của dòng thơ “Rằng các bạn ơi". Từ đó, cho biết qua khổ thơ cuối, tác giả muốn thay mặt cây nhẫn giả đến chúng ta điều gi? at tot giảm cậu her bot i tir huu h di du lich doi hoi phas ban til tin a lai ve bau hier quain eten w Galaxy A13 |