----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- Câu 5 (1,0 điểm). Trong đoạn văn: “Tôi yêu mỗi sáng sớm với tiếng cuốc, tiếng tu hú khắc khoải trên bờ đê. Đó là tiếng gọi mùa vải chín, gọi hè, gọi mùa thương nhớ...và gọi những tâm hồn đi tìm về kí ức tuổi thơ...” tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật gì? Nêu tác dụng của biện pháp nghệ thuật đó? Câu 6 (1,0 điểm). Em có cảm nhận gì về thiên nhiên mùa hạ được thể hiện qua bài đọc? Câu 7 (0,5 điểm). Trong câu: “Tiếng sáo thanh và trong như cuộn lại, lăn trên mọi nẻo đồi, rồi vỡ tan theo làn gió… đọng trong ta một nỗi niềm xốn xang.” có: A. 2 tính từ B. 3 tính từ C. 4 tính từ Câu 8 (1,0 điểm). Dấu phẩy trong câu “Tôi yêu mùa hạ, yêu màu hoa phượng đỏ, yêu năng giòn tan sau những trận mưa rào, yêu gió tháng Tư nồng nàn...và yêu nhất là những cung đàn mùa hạ.” có tác dụng: A. Ngăn cách các bộ phận cùng chức vụ trong câu B. Ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ C. Ngăn cách các vế câu trong câu ghép Câu 9 (1,0 điểm). Từ “rộn ràng” có thể thay thế từ “rộn rã” trong câu: “Tôi yêu những đêm hạ rộn rã âm thanh” được không? Vì sao? Câu 10 (0,5 điểm). Đặt một câu ghép miêu tả nắng mùa hạ có sử dụng biện pháp nghệ thuật nhân hóa hoặc so sánh.