oanh truong | Chat Online
11/05 23:04:14

Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích trên. Bông hoa của Walt Disney có đặc điểm gì? Qua đó, em thấy Walt Disney là người như thế nào?


“Bất kỳ ai trong chúng ta cũng có thể trở thành bất cứ người nào mà chúng ta có đủ dũng cảm để thừa nhận. Đó là lý do tại sao chúng ta thấy nhiều người bị liệt cả tay chân vẫn vẽ được những bức họa tuyệt đẹp hay tự chải răng cho mình. Đó là lý do vì sao chúng ta thấy nhiều người mù vẫn trượt tuyết trên núi. Điều duy nhất giữ chúng ta lại chính là bản thân chúng ta. Cơ hội xuất hiện từ mọi phía. Nhưng nhiều người trong chúng ta quá nhút nhát để có thể nhìn ra chúng.

      …Khi Walt Disney học tiểu học, một giáo viên đã nhìn chăm chú những bông hoa mà ông vẽ nguệch ngoạc bên lề giấy, vỗ vào vai cậu bé và nói: “Này Walt, những bông hoa này rất đẹp nhưng hoa thì không có mặt”. Walt quay lại, nhìn thẳng vào mắt cô giáo và tuyên bố dõng dạc: “Hoa của em thì có”.

Đây là lòng dũng cảm mà chúng ta cần có trong cuộc sống: Chúng ta cần từ chối lắng nghe bất kỳ ai hay bất kỳ điều gì trừ những thôi thúc trong tâm hồn của mình. Như với Walt Disney, hoa của ông chắc chắn có mặt. Trong Alice in Wonderland, bộ phim hoạt hình thứ 18 của ông, hoa không chỉ có mặt mà còn có giọng nói, có ý kiến và có dàn hợp xướng làm Alice phải say mê với bài hát “Trong buổi chiều vàng”

(Hãy sống cuộc đời như bạn muốn, Pam Grout, NXB Lao động – Xã hội, tái bản năm 2018)

Câu 1 (0.5 điểm).  Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích trên.

Câu 2 (1.0 điểm). Bông hoa của Walt Disney có đặc điểm gì? Qua đó, em thấy Walt Disney là người như thế nào?

Câu 3 (0.5 điểm). Tại sao tác giả cho rằng: Cơ hội xuất hiện từ mọi phía. Nhưng nhiều người trong chúng ta quá nhút nhát để có thể nhìn ra chúng?

Bài tập đã có 2 trả lời, xem 2 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn