Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích trên. Bông hoa của Walt Disney có đặc điểm gì? Qua đó, em thấy Walt Disney là người như thế nào?

“Bất kỳ ai trong chúng ta cũng có thể trở thành bất cứ người nào mà chúng ta có đủ dũng cảm để thừa nhận. Đó là lý do tại sao chúng ta thấy nhiều người bị liệt cả tay chân vẫn vẽ được những bức họa tuyệt đẹp hay tự chải răng cho mình. Đó là lý do vì sao chúng ta thấy nhiều người mù vẫn trượt tuyết trên núi. Điều duy nhất giữ chúng ta lại chính là bản thân chúng ta. Cơ hội xuất hiện từ mọi phía. Nhưng nhiều người trong chúng ta quá nhút nhát để có thể nhìn ra chúng.

      …Khi Walt Disney học tiểu học, một giáo viên đã nhìn chăm chú những bông hoa mà ông vẽ nguệch ngoạc bên lề giấy, vỗ vào vai cậu bé và nói: “Này Walt, những bông hoa này rất đẹp nhưng hoa thì không có mặt”. Walt quay lại, nhìn thẳng vào mắt cô giáo và tuyên bố dõng dạc: “Hoa của em thì có”.

Đây là lòng dũng cảm mà chúng ta cần có trong cuộc sống: Chúng ta cần từ chối lắng nghe bất kỳ ai hay bất kỳ điều gì trừ những thôi thúc trong tâm hồn của mình. Như với Walt Disney, hoa của ông chắc chắn có mặt. Trong Alice in Wonderland, bộ phim hoạt hình thứ 18 của ông, hoa không chỉ có mặt mà còn có giọng nói, có ý kiến và có dàn hợp xướng làm Alice phải say mê với bài hát “Trong buổi chiều vàng”

(Hãy sống cuộc đời như bạn muốn, Pam Grout, NXB Lao động – Xã hội, tái bản năm 2018)

Câu 1 (0.5 điểm).  Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích trên.

Câu 2 (1.0 điểm). Bông hoa của Walt Disney có đặc điểm gì? Qua đó, em thấy Walt Disney là người như thế nào?

Câu 3 (0.5 điểm). Tại sao tác giả cho rằng: Cơ hội xuất hiện từ mọi phía. Nhưng nhiều người trong chúng ta quá nhút nhát để có thể nhìn ra chúng?

2 trả lời
Hỏi chi tiết
196
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi

Câu 1: Phương thức biểu đạt chính của đoạn trích trên là miêu tả và ví dụ.



Câu 2: Bông hoa của Walt Disney được miêu tả là có mặt, có giọng nói, có ý kiến và có dàn hợp xướng. Qua đó, Walt Disney được thể hiện là người dũng cảm, tự tin, và không ngần ngại thể hiện bản thân mình.



Câu 3: Tác giả cho rằng cơ hội xuất hiện từ mọi phía nhưng nhiều người quá nhút nhát để nhìn ra chúng vì họ không dám thừa nhận và khám phá khả năng của bản thân. Sự tự tin và dũng cảm là yếu tố quan trọng để nhận biết và tận dụng cơ hội.

1
0
hoang ryan
11/05 23:19:20
+5đ tặng
a/ PTBD: nghị luận
b/Đặc điểm bông hoa trong bộ phim hoạt hình thứ 18 của Walt Disney giúp em hiểu rằng  ông là một người rất dũng cảm. Ông dám đối mặt với những vấn đề trong cuộc sống và cả tâm hồn mình
c/Vì khi chúng ta từ chối không dám can đảm, khi chúng ta quên nói rằng :Tôi quan trọng thì chúng ta nên đầu hàng. Chính sự nhút nhát đã làm nỗi sợ lất át lòng dũng cảm để rồi không thể nhìn thấy những cơ hội quanh ta.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
T A N J I R O
11/05 23:22:13
+4đ tặng
Câu 1 : phương thức biểu đạt chính của đoạn trích trên: nghị luận
Câu 2 : Bông hoa của Walt Disney được miêu tả là có mặt, có giọng nói, có ý kiến và có dàn hợp xướng.Đặc điểm bông hoa của Walt Disney giúp em hiểu rằng  ông là một người rất dũng cảm. Ông dám đối mặt với những vấn đề trong cuộc sống và cả tâm hồn mình. 
Câu 3 . Tác giả cho rằng cơ hội xuất hiện từ mọi phía nhưng nhiều người quá nhút nhát để nhìn ra chúng vì họ không dám thừa nhận và khám phá khả năng của bản thân. Sự tự tin và dũng cảm là yếu tố quan trọng để nhận biết và tận dụng cơ hội.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo