gfdfgbfefgbr | Chat Online
26/07 09:25:39

Con ơi, mẹ biết học hành vất vả lắm. Con phải thức dậy lúc 6 giờ mỗi ngày, không thể đi ngủ trước 11 giờ


Con ơi, mẹ biết học hành vất vả lắm. Con phải thức dậy lúc 6 giờ mỗi ngày, không thể đi ngủ trước 11 giờ. Con có vô số bài tập không thể hoàn thành. Con phải liên tục thi cử, kiểm tra và nhiều thứ khác. Tuy nhiên, sự đau khổ như vậy có thể khiến một người trưởng thành, tiến bộ, thoát ra khỏi cái kén và trở thành một con bướm. Chúng ta không có lý do gì để phàn nàn về sự khó khăn trong học tập. Bởi vì học là cách tốt nhất và nhanh nhất để những người bình thường vượt lên số phận. Khi con có kiến thức, tầm nhìn của con sẽ mở rộng và sẽ có nhiều cơ hội hơn. (1) Khi còn trẻ, con ây nỗ lực hết mình, để một ngày sau này, con sẽ không phải hối tiếc vì mình đã không cố gắng hết sức

(Theo Bức thư mẹ gửi con chán học: Học rất mệt nhưng không học tương lai còn khổ hơn, Thùy Linh, báo Tri thức và Cuộc sống)

Câu 1. Xét theo cấu tạo, câu văn: ''Khi con có kiến thức, tầm nhìn của con sẽ mở rộng và sẽ có nhiều cơ hội hơn nữa.'' thuộc kiểu câu gì?

Câu 2. Em có đồng ý rằng sự vất và khó khăn trong học tập có thể khiến con người "thoát ra khói cái kén và trở thành một con bướm" không? Tại sao?

Câu 3. Từ đoạn trích trên, cùng hiểu biết của bản thân, hãy viết đoạn văn (khoảng 2/3 trang giấy thì) với chủ đề "Nỗ lực hết mình để không nuối tiếc".

Bài tập đã có 2 trả lời, xem 2 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn