Tạ Thị Thúy | Chat Online
26/07 22:22:14

Bạn hãy lựa chọn ngôn từ phù hợp để điền vào từng chỗ trống trong các đoạn văn sau nhé!


Bạn hãy lựa chọn ngôn từ phù hợp để điền vào từng chỗ trống trong các đoạn văn sau nhé!

 a)    Ở vùng này, lúc hoàng hôn và lúc toả sáng, phong cảnh rất (1)... .Gió rừng thổi (2) .... làm các cành cây đu đưa một cách nhẹ nhàng, (3) ... .Mặt trời chênh chếch rọi xuống, biến ức triệu giọt sương trên lá cây, ngọn có thành những hạt ngọc nhấp nháy, lung linh. Những con suối (4) ... róc rách, họa vần với giọng ca hót líu lo của hàng nghìn hàng vạn chim rừng.
     Nhiều khi người ta nga thấy mùi thơm của hoa và nhựa cây từ xa bay đến, (5) ... và nhẹ nhàng. Trên trời xanh biếc có vài đám mây trắng (6) ... bay, giống hệt những chiếc thuyền buồm (7) ... lướt trên mặt biển. Bên ven rừng, hàng vạn con bướm nho nhỏ, vàng vàng bay (8) ... như muốn thi đua với khách đi đường. Như để làm cho phong cảnh thiên nhiên càng thêm màu thêm vẻ, mấy chú bé cưỡi trên lưng những con trâu béo núc na núc ních, em thì hò hát, em thì chăm chú ôn lại bài học tối qua.

b)    Họa Mi là là bay xuống, đầu tiên bàn tay đang mở ra đón của cô Mùa Xuân. Bạn bè vây quanh, ai nấy đều hớn hở. Một tay có Mùa Xuân nâng Họa Mi. Tay kia, cô vờn nhẹ trong không trung như vật lấy những âm thanh đang lơ lửng bay, rồi thả xuống cho Họa Mi. Họa Mi ngửa cổ, ngây ngất hợp lấy từng "giọt" âm thanh từ bàn tay (1) ... của cô mùa xuân. Chú vẫn thấy toàn thân run rẩy. Một sức sống mới kỳ lạ (2).... cơ thể Hoạ Mi, làm cho Họa Mi cảm thấy rõ rệt là mình đang thay da đổi thịt. Âm thanh (3) ... tâm hồn chú, chú bỗng thấy khao khát muốn cất tiếng hót.
        Và thế là Họa Mi đang cánh ra, nâng mình lên bắt đầu lượn bay và cất tiếng hót. Những tiếng hót hoàn toàn khác lạ. Khác lạ tới mức không chỉ làm mọi người ngẩn ngơ kinh ngạc mà ngay cả Họa Mi cũng không dám nghĩ đó lại là tiếng hót của mình. Cả bầu trời xao xuyến vì những tiếng vàng tiếng bạc ngân nga. Tưởng như có muôn ngàn chiếc chuông nhỏ cùng rung lên thánh thót. Muôn loài lặng đi, lắng nghe những âm thanh (4) ... chưa từng thấy bao giờ.
       Cô Mùa Xuân xúc động nhìn theo bóng Họa Mi. Nước mắt cô lặng lẽ lăn dài.
Cô (5) ....
        - Hót đi! Hót nữa đi, Hoa Mi nhé! Từ nay em sẽ là sứ giả của Mùa Xuân. Tiếng em là tiếng của Mùa Xuân. Mong sao em giữ mãi tâm hồn (6) ... ấy, giữ mãi tiếng hót (7) ... ấy để ngợi ca mặt đất này, bầu trời này, ngợi ca Niềm Vui và Lòng Yêu Thương - bầu sữa (8) ... cho tất cả chúng ta sống mãi...
Xin mọi người hãy giúp em với ạ! :(((( Em đang cần gấp ạ!
 
 
Bài tập đã có 3 trả lời, xem 3 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn