Chọn đáp án đúngAbove the entrance to my school is a stone on which the date 1900 is written. I’ve often wondered what the school was like when it opened and how different it was for the students then. Recently I decided I just had to find some answers to my questions. My history teacher didn’t know about the school’s early history and suggested I try the local history section of the public library. I didn’t know there was a section for that in the library and was amazed to find dozens of titles, including ones with old photos of my school. I borrowed as many books as I was allowed. The first one I looked at contained a photo of a class of students and their teacher at my school. There was nothing about it I recognised except the school logo above a blackboard on which there were sums. There were about fifty students, with different year groups all mixed together. No one was smiling, but I read that was common in photos then. Turning the pages of the other books, it was incredible to see so many photos. Children sat in long rows with nothing in front of them except a textbook and small board for doing sums or spelling tests on. The teachers were mainly women and only in their twenties. I later learnt that was because when a female teacher got married, she generally gave up her job. And everyone was dressed in smart clothes. ----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- Khi Jess bắt đầu nghiên cứu về trường của mình, cô ấy 11. A. bị thuyết phục rằng cô ấy sẽ học được nhiều điều. B. cảm thấy thất vọng vì có quá ít sách về lịch sử địa phương. C. ngạc nhiên vì có ít người biết về điều đó. D. tò mò về việc cuộc sống học sinh ngày nay so với quá khứ như thế nào. 12. Khi Jess nhìn vào bức ảnh trong cuốn sách đầu tiên A. cô ấy nghĩ rằng nó được chụp ở một trường khác. B. cô ấy nhận ra giáo viên nghiêm khắc như thế nào. C. cô ấy nhận thấy có học sinh ở nhiều độ tuổi khác nhau trong lớp. D. cô ấy quyết định rằng các bài học trông rất nhàm chán. 13. Jess nói gì về các bức ảnh trường học mà cô ấy tìm thấy trong các cuốn sách khác? A. Hầu hết giáo viên trông rất trẻ. B. Các chỗ ngồi có vẻ không thoải mái. C. Học sinh không có gì để viết. D. Quần áo của trẻ em bị rách. 14. Jess đang làm gì trong đoạn cuối cùng? A. Tranh luận về việc thay đổi thời gian trong ngày học. B. Giải thích lý do cô ấy biết ơn khi là một học sinh bây giờ. C. Miêu tả những gì mọi người đã làm để cải thiện trường. D. Đề nghị các trường học sao chép phương pháp giảng dạy cũ. 15. Jess có thể nói gì về việc nghiên cứu lịch sử của trường mình? A. Tôi thực sự thích tìm hiểu về giáo dục vào năm 1900, đặc biệt là vì tôi đã phát hiện ra những điều mà giáo viên lịch sử của tôi không biết. B. Việc tìm hiểu về trường của tôi rất dễ dàng vì có rất nhiều tài liệu được viết về nó, nhưng tôi ước gì mình đã tìm thấy nhiều bức ảnh hơn. C. Điều này thật sự thú vị khi thực hiện nghiên cứu độc lập này, nhưng tôi chưa quyết định xem có nên kể cho người khác về những gì tôi đã khám phá hay không. D. Giáo viên lịch sử của tôi rất thích báo cáo của tôi đến nỗi ông ấy đã yêu cầu cả lớp làm một dự án về chủ đề này trong các giờ học. |