Lựa chọn từ ngữ diễn đạt vào chỗ trống cuối mỗi dòng sau cho phù hợpgiup em voi a ----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- **Câu 2. (1,0 điểm)** S (sai) định nghĩa về trọng sâu mỗi câu sau cho phù hợp. A. Bài thơ miêu tả lớp học màu đông. B. Bài thơ bày tỏ cảm xúc về lớp học trong mùa đông đầy ẩm ấp, dễ thương. C. Bài thơ gợi tả hình ảnh lớp học trong mùa đông chưa chiếc áo. D. Bài thơ diễn tả cảm xúc len lỏi leo khi mùa đông đến. **Câu 3. (1,0 điểm)** Nối tường ngữ ở cột A với tường ngữ ở cột B cho phù hợp. A 1. Bọc chúng mình 2. Những 3. Âm ghè B a. là phó từ b. là cụm động từ c. là cụm tính từ d. là chiếc áo **Câu 4. (1,0 điểm)** Lựa chọn từ ngữ diễn đạt vào chỗ trống cuối mỗi dòng sau cho phù hợp. A. Biện pháp từ tự nói bật trong 2 khố đầu là.... B. Biện pháp nghệ thuật trong 2 câu thơ cuối là.... **Câu 5. (1,0 điểm)** Em hiểu thế nào về nghĩa hai dòng thở: “Mang chung một chiếc áo” Nâng niu thương bạn bè? **Câu 6. (1,0 điểm)** Tại sao tác giả lại nói: “Đầu bến ngoài rét buốt? Nhưng lớp mình ấm ghè!” **Câu 7. (2,0 điểm)** Phân tích tác động của biện pháp so sánh và nhân hóa trong hai dòng thơ: “Phòng học là chiếc áo Bọc chúng mình ở trong” **Câu 8. (2,0 điểm)** Qua bài thơ, em cảm nhận được cảm xúc của bạn nhỏ trong bài thơ? Bằng những trải nghiệm của bản thân, em có đồng điều với cảm xúc, nghĩ của bạn nhé không? **Viết tham gia:** "Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc của em về bài thơ này lớp học mùa đông." |