Nguyễn Thanh Thảo | Chat Online
11/09 11:00:43

Đọc thông tin sau, chọn đúng hoặc sai cho mỗi câu a, b, c, d sau đây: Sau mỗi kì nghỉ lễ, những bãi rác khổng lồ lại ám ảnh công nhân môi trường. Điều này cho thấy, bên cạnh việc nâng cao hơn nữa ý thức của người dân thì rất cần các chế tài xử lí nghiêm khắc để không còn tái diễn hành vi xả rác bừa bãi nơi công cộng. Anh Nguyễn Văn Tuấn – công nhân môi trường quận Cầu Giấy (thành phố Hà Nội) cho biết: Năm nào báo, đài, mạng xã hội cũng lên án về tình trạng xả rác bừa bãi sau kì nghỉ, lễ hội, ...


Đọc thông tin sau, chọn đúng hoặc sai cho mỗi câu a, b, c, d sau đây:

Sau mỗi kì nghỉ lễ, những bãi rác khổng lồ lại ám ảnh công nhân môi trường. Điều này cho thấy, bên cạnh việc nâng cao hơn nữa ý thức của người dân thì rất cần các chế tài xử lí nghiêm khắc để không còn tái diễn hành vi xả rác bừa bãi nơi công cộng.

Anh Nguyễn Văn Tuấn – công nhân môi trường quận Cầu Giấy (thành phố Hà Nội) cho biết: Năm nào báo, đài, mạng xã hội cũng lên án về tình trạng xả rác bừa bãi sau kì nghỉ, lễ hội, nhưng tình trạng này vẫn diễn ra tràn lan. Thậm chí nhiều nhà dân nhìn rất to đẹp, khang trang nhưng chỉ đẹp trong khuôn viên của nhà họ, còn từ cổng ra đường, ra ngõ, thì họ vô tư xả rác.

Theo Bộ Tài nguyên và Môi trường, lượng rác bình quân thải ra môi trường tại nước ta hiện nay vào khoảng 60 000 tấn/ngày, tương ứng với gần 22 triệu tấn/năm, trong đó khu vực đô thị chiếm 60%, còn lại là vùng nông thôn. Dự báo với tốc độ công nghiệp hoá, đô thị hoá tăng trưởng mạnh như thời gian qua (xấp xỉ 30%/năm), lượng rác thải cũng sẽ tăng theo tỉ lệ thuận (khoảng 1,8 – 2 triệu tấn/năm).

(Theo báo Đại đoàn kết, daidoanket.vn)

a. Người dân trong thông tin trên đã vi phạm nghĩa vụ của công dân trong bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên.

Bài tập đã có 1 trả lời, xem 1 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn