Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online
11/09 19:45:16

Đọc đoạn thông tin sau, chọn đúng hoặc sai cho các câu a), b), c), d): Theo số liệu từ Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến ngày 20/12/2023, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng kí vào Việt Nam (FDI) đạt gần 36,61 tỉ USD, tăng 32,1 % so với cùng kì; vốn thực hiện của dự án đầu tư nước ngoài ước đạt khoảng 23,18 tỉ USD, tăng 3,5 % so với năm 2022. Trong những năm qua, vốn vay ưu đãi và vốn viện trợ không hoàn lại (ODA) có tác động trực tiếp và gián tiếp đến tăng trưởng kinh tế ở Việt ...


Đọc đoạn thông tin sau, chọn đúng hoặc sai cho các câu a), b), c), d):

Theo số liệu từ Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến ngày 20/12/2023, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng kí vào Việt Nam (FDI) đạt gần 36,61 tỉ USD, tăng 32,1 % so với cùng kì; vốn thực hiện của dự án đầu tư nước ngoài ước đạt khoảng 23,18 tỉ USD, tăng 3,5 % so với năm 2022.

Trong những năm qua, vốn vay ưu đãi và vốn viện trợ không hoàn lại (ODA) có tác động trực tiếp và gián tiếp đến tăng trưởng kinh tế ở Việt Nam. Vốn ODA góp phần gia tăng tổng đầu tư xã hội, tạo động lực thu hút đầu tư tư nhân và vốn FDI, từ đó thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, hỗ trợ Việt Nam đạt được nhiều kết quả trong công cuộc xoá đói giảm nghèo.

(Theo: Trang thông tin điện tử Đầu tư nước ngoài – Bộ Kế hoạch và Đầu tư, “Tình hình thu hút đầu tư nước ngoài tại Việt Nam năm 2023”, ngày 16/01/2024)

a. Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn có tên gọi khác là vốn ODA.

Bài tập đã có 1 trả lời, xem 1 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn