Có ý kiến cho rằng: "Pháp luật và kỉ luật chỉ là những quy định chung để mọi người vào khuôn khổ nhất định chứ không đem lại lợi ích gì cho con người"( bài 19 : quyền tự do ngôn luận ) 1.sau khi đọc xog mẩu tin này, chị X xuýt xoa " chủ shop Mami chắc là có lòng tốt muốn cành báo mọi người về nguy cơ dịch bệnh, có nói quá một chút có sao đâu; đó là quyền tự do ngôn luận mà." đăng sai tin về dịch tả lợn, fanpage đầm bầu thời trang Mami bị lập biên bản xử phạt . Thông tin từ Bộ thông tin - truyền thông (TT-TT) cho biết, với hành vi đăng thông tin sai về dịch tả lợn Châu Phi, fanpage đầm bầu thời trang Mami sẽ bị xử phạt hành chính 20 triệu đồng. Cụ thể, chủ tài khoản fanpage đầm bầu thời trang Mami đã đăng tải một nội dung về dịch tả lợn Châu Phi không chính xác và kêu gọi mọi người ngưng sử dụng thịt lợn. Em có đồng tình với ý kiến của chị X hay không ? Hãy giải thích vì sao? ( bài 19 : quyền tự do ngôn luận ) ( bài 5: pháp luật và kỉ luật) 2.có ý kiến cho rằng: ' pháp luật và kỉ luật chỉ là những quy định chung để mọi người vào khuôn khổ nhất định chứ không đem lại lợi ích gì cho con người". nếu sống mà phải tuân theo các quy định sẽ khiến cuộc sống của mọi người trở nên mất tự do. Hãy nêu suy nghĩ của em về ý kiến này và phát biểu kỉ luật là gì? 3. hãy so sánh sự khác nhau giữa pháp luật và kỉ luật? Học sinh có cần tôn trọng pháp luật và kỉ luật không? Vì sao? Hãy nêu 3 biểu hiện của người học sinh thể hiện tình kỉ luật trong nhà trường. 4. trường em có rất nhiều quy định đối với học sinh về đồng phục, tác phong, kỉ luật, học tập... Vậy đó có phải là những quy định pháp luật đối với học sinh hay không? Vì sao? Em hãy đề xuất biện pháp rèn luyện tính kỉ luật của học sinh?( nêu ít nhất 4 biện pháp trở lên). (Bài 2 : Liêm khiết) 5. sắp có đợt tuyển người vào cơ quan, ông Bình đã " sẵn sàng dùng tiền bạc, quà cáp biếu xén nhằm đạt được mục đích của mình" Hỏi: a) hành vi trên có thể hiện tính liêm khiết không? Vì sao? b) Theo em, muốn trở thành người liêm khiết, cần rèn luyện những đức tính gì? 6. A là lớp trưởng, trong giờ kiểm tra lịch sử A chưa thuộc bài. Vì sợ các bạn cười nếu làm bài điểm thấp, A đã xem tài liệu và vô tình B phát hiện và có ý định báo cô. A bảo B đừng nói và sẽ mua trà sữa mỗi tuần 1 ly cho B. B đã đồng ý nhưng sẽ nói cô và các bạn biết nếu không mua trà sữa. A đồng ý nhưng vẻ mặt hơi lo lắng. Em suy nghĩ như thế nào về hành vi của A và B trong tình huống trên? Qua tình huống, em hãy cho biết nếu trong cuộc sống chúng ta không liêm khiết thì chúng ta như thế nào? (bài 11: Lao động tự giác và sáng tạo) 7.Nêu 1 tấm gương thể hiện được tính lao động tự giác sáng tạo được nhiều người biết đến. kể 2 việc làm của bản thân thể hiện sự tự giác, sáng tạo trong học tập? 8. Để học tập hiệu quả chúng ta cần phải làm gì? 9.ngày nay, các loại sách văn mẫu, sách giải của đủ các môn học được bán tràn lan trên thị trường. Theo em, các loại sách này có ảnh hưởng tốt hay xấu đến việc phát triển năng lực sáng tạo của học sinh trong học tập? Hãy giải thích vì sao? 10. Em hãy viết ra vài câu tục ngữ, ca dao phê phán những người không tự giác học tập, lao động; chỉ động đậy, nhúc nhích khi gặp phải sức ép từ bên ngoài như bị đói khổ, bị đe dọa, bị trừng phạt... 11. Có quan điểm cho rằng :" Chỉ có thể rèn luyện tính tự giác vì đó là phẩm chất đạo đức; còn sự sáng tạo không rèn luyện được vì đó là tố chất trí tuệ, do bẩm sinh di truyền mà có." Em có đồng ý với quan điểm đó không ? Tại sao? 12.quan điểm cho rằng :" Chỉ có thể rèn luyện tính tự giác vì đó là phẩm chất đạo đức; còn sự sáng tạo không rèn luyện được vì đó là tố chất trí tuệ, do bẩm sinh di truyền mà có." Em có đồng ý với quan điểm đó không ? Tại sao? a. Trong 2 cách vẽ trên em đồng ý với cách vẽ nào? Vì sao? CÁC BẠN LÀM ƠN GIÚP MÌNH NHA MÌNH ĐAG CẦN GẤP LẮM CẢM ƠN CÁC BẠN NHIỀU! |