Bạch Tuyết | Chat Online
hôm qua

Đọc: Trên thảo nguyên Mông Cổ Buổi sáng mùa hè trên thảo nguyên Mông Cổ tươi mát, đầy hơi nước, như đất trời đang vào mùa xuân. Tôi thả bộ dọc theo sườn đồi, lần theo những bông hoa thấp thoáng và hương cỏ dại ngập tràn. Khác hẳn cỏ và hoa ở châu Âu hay Úc cao ngang bắp chân và có những bông hoa trên cao, cỏ và hoa ở thảo nguyên Mông Cổ ngắn, rất dày và sát đất. Nếu nhìn lướt qua và có cái nhìn từ trên cao, bạn sẽ chỉ thấy một đồng cỏ xanh. Nhưng hạ thấp ...


Đọc:

Trên thảo nguyên Mông Cổ

Buổi sáng mùa hè trên thảo nguyên Mông Cổ tươi mát, đầy hơi nước, như đất trời đang vào mùa xuân.

Tôi thả bộ dọc theo sườn đồi, lần theo những bông hoa thấp thoáng và hương cỏ dại ngập tràn.

Khác hẳn cỏ và hoa ở châu Âu hay Úc cao ngang bắp chân và có những bông hoa trên cao, cỏ và hoa ở thảo nguyên Mông Cổ ngắn, rất dày và sát đất.

Nếu nhìn lướt qua và có cái nhìn từ trên cao, bạn sẽ chỉ thấy một đồng cỏ xanh. Nhưng hạ thấp tầm nhìn chút thôi, một thế giới khác đang lung linh đón chào, reo vui cùng bạn – thế giới của các loài hoa dại ngập tràn khắp nơi. Khác với hoa cỏ dại châu Âu, những cánh hoa trên thảo nguyên Mông Cổ nhỏ bé và mong manh. Hoa xen trong cỏ rung rinh một màu xanh liên tục chuyển động.

Dưới sự biến đổi của ánh sáng, vùng cỏ hoa ấy đang giã từ cái dịu dàng của nắng ban mai và bước vào một buổi trưa hè lộng lẫy với những sắc màu bóng lên trong nắng. hoa cúc dại đủ màu trắng, vàng, hồng, tím, cành cứng cành mềm, đong đưa duyên dáng. Hoa bồ công anh như những quả bông trắng và tím, tròn xoe, xoay tròn trong gió. Hoa nhung tuyết trắng ngà một màu xưa cũ, như ngôi sao năm cánh bước ra từ truyện cổ tích. Hoa vi-ô-lét tím đậm, hoa chuông tím nhạt,… Khi đếm được 50 loài hoa thì tôi dừng lại. Có lẽ có tới hàng trăm loài. Hoa nở theo từng bước đi. Hoa dẫn người và người theo hoa trên một con đường bất ổn.

Không còn hiện thực, chỉ còn một thế giới hư ảo, thế giới của cỏ hoa giữa lưng chừng trời đất, ngập tràn hương đồng nội, mùi nắng và mùi gió.

(Theo Trần Thùy Linh)

Bài tập đã có 1 trả lời, xem 1 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn