Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online
27/09 14:52:06

Đọc đoạn tư liệu sau, chọn đáp án đúng hoặc sai đối với các ý A, B, C, D. “[Quân Pôn Pốt] “đã có những hành động xâm lần đất đai nước ta ở vùng biên giới, giết hại đồng bào ta, cướp bóc tài sản của nhân dân ta. Đặc biệt từ đêm 24 rạng sáng ngày 25-9-1977, chúng đã đưa một lực lượng vũ trang lớn (khoảng năm sư đoàn) xâm nhập các xã Tân Phủ, Tân Lập (huyện Tân Biên),... tàn sát gần 1 000 người, đốt phả hơn 100 nóc nhà, phả huý và cướp đi nhiều tài sản của đồng bào". (Nguyễn Thành Dương, "Kiên ...


Đọc đoạn tư liệu sau, chọn đáp án đúng hoặc sai đối với các ý A, B, C, D.

“[Quân Pôn Pốt] “đã có những hành động xâm lần đất đai nước ta ở vùng biên giới, giết hại đồng bào ta, cướp bóc tài sản của nhân dân ta. Đặc biệt từ đêm 24 rạng sáng ngày 25-9-1977, chúng đã đưa một lực lượng vũ trang lớn (khoảng năm sư đoàn) xâm nhập các xã Tân Phủ, Tân Lập (huyện Tân Biên),... tàn sát gần 1 000 người, đốt phả hơn 100 nóc nhà, phả huý và cướp đi nhiều tài sản của đồng bào".

(Nguyễn Thành Dương, "Kiên quyết bảo vệ biên giới Tây Nam", Báo Nhân Dân, số 8977, ngày 5-1-1979, tr.1)

A. Đoạn tư liệu là minh chứng về tội ác của quân Pôn Pốt đối với nhân dân tất cả các tỉnh đồng bằng Nam Bộ của Việt Nam.

B. Đoạn tư liệu là một trong những minh chứng về cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Việt Nam trong suốt 30 năm.

C. Đoạn tư liệu phản ánh tội ác dã man của quân Pôn Pốt đối với nhân dân các xã biên giới thuộc tỉnh Tây Ninh của Việt Nam.

D. Đoạn tư liệu phản ánh ý đồ thôn tính Việt Nam của tập đoàn Pôn Pốt - lêng Xa-ri.

Bài tập đã có 1 trả lời, xem 1 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn