Titan Speakerman | Chat Online
5 giờ trước

Phong trào đấu tranh giành độc lập dân tộc ở Đông Nam Á trong những năm 1918 - 1945


Tóm tắt ngắn gọn nội dung trên!
----- Nội dung ảnh -----
Đọc ảnh ra văn bản, nếu đọc được nội dung là chữ thì trả thì chỉ trả về nguyên văn đúng nội dung chữ trong ảnh, nếu không đọc được chữ hãy trả về nội dung trong bức ảnh bằng tiếng Việt:

c) Phong trào đấu tranh giành độc lập dân tộc ở Đông Nam Á trong những năm 1918 - 1945

Từ sau Chiến tranh thế giới thứ nhất, giải cấp vô sản ở các nước Đông Nam Á từng bước trưởng thành, đã tham gia lãnh đạo phong trào cách mạng. Trong giai đoạn này, một số Đảng Cộng sản được thành lập như: Đảng Cộng sản In-đô-nê-xi-a (1920), Đảng Cộng sản Việt Nam (1930), các Đảng Cộng sản Mã Lai và Xiêm (4 - 1930), Đảng Cộng sản Phi-líp-pin (1 - 1930).

Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, phong trào đấu tranh giành độc lập dân tộc có sự phát triển và nhân dân đã tiến hành nhiều cuộc biểu tình, bãi công, đấu tranh chống chính quyền thực dân nhằm đòi quyền lợi chính đáng. Nhiều cuộc biểu tình điển hình, như cuộc bãi công ở Đông Dương.

Ở Đông Dương, các đạo tranh chống thực dân Pháp được thực hiện dưới hình thức phong trào phản đối sự thống trị của đế quốc thực dân. Năm 1940, một phong trào đấu tranh giành độc lập diễn ra rất mạnh mẽ.

Trong chiến tranh thế giới thứ hai, phong trào đấu tranh giành độc lập ở Đông Nam Á, nhất là ở Việt Nam, đã nhấn mạnh được đường lối và một số vấn đề thực tiễn của các nước trong khu vực.
Bài tập đã có 2 trả lời, xem 2 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn