Nguyễn Thanh Thảo | Chat Online
01/10 14:56:46

Yêu cầu a) Lựa chọn các từ/ cụm từ cho sẵn sào chỗ trống (…..) để hoàn thành câu chuyện dưới đây Ấn Độ cây cung Hỗn Điền Liễu Diệp Thủ lĩnh Vương quốc Phù Nam Câu chuyện: Thời đó, có người (1)…………………. tên là Hỗn Điền nằm mộng thấy một vị thần ban cho cây cung và dặn là phải đi thuyền lớn ra biển. Khi trời sáng, (2)…………………. lập tức đến ngôi đền thờ thần và nhặt được (3)…………………. Theo lời thần dặn, Hỗn Điền đi thuyền lênh đênh trên biển tới gần đất Phù Nam. (4)…………………. của ...


Yêu cầu a) Lựa chọn các từ/ cụm từ cho sẵn sào chỗ trống (…..) để hoàn thành câu chuyện dưới đây

Ấn Độ

cây cung

Hỗn Điền

Liễu Diệp

Thủ lĩnh

Vương quốc Phù Nam

Câu chuyện: Thời đó, có người (1)…………………. tên là Hỗn Điền nằm mộng thấy một vị thần ban cho cây cung và dặn là phải đi thuyền lớn ra biển. Khi trời sáng, (2)…………………. lập tức đến ngôi đền thờ thần và nhặt được (3)…………………. Theo lời thần dặn, Hỗn Điền đi thuyền lênh đênh trên biển tới gần đất Phù Nam. (4)…………………. của người Phù Nam là người con gái tên (5)…………………. khi thấy thuyền của Hỗn Điền đến thì muốn bắt giữ. Hỗn Điền liền giương cung bắn, Liễu Diệp xin hàng. Sau đó, Hỗn Điền đã lấy Liễu Diệp làm vợ và cùng nhau cai trị (6)………………….

(Nguồn: Theo Lương Ninh, Vương quốc Phù Nam, lịch sử văn hoá, Viện Văn hoá và NXB Văn hoá – Thông tin, Hà Nội, 2005, tr.31 – 32)

Yêu cầu b) Câu chuyện trên giải thích cho điều gì?

Bài tập đã có 1 trả lời, xem 1 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn