hoàng nguyễn | Chat Online
01/10 19:53:42

Đọc đoạn văn của bài Bầy Chim chìa vôi (Ng Khoa Điềm) từ ''Suốt từ chiêu hôm qua...'' đến hết trong sách Ngữ Văn 7 tập 1 và trả lời các câu hỏi sau


Đọc đoạn văn của bài Bầy Chim chìa vôi (Ng Khoa Điềm) từ ''Suốt từ chiêu hôm qua...'' đến hết trong sách Ngữ Văn 7 tập 1 và trả lời các câu hỏi sau:

Câu 1. Hãy tóm tắt những sự việc được kể trong đoạn trích.
Câu 2. Đoạn trích sử dụng ngôi kể thứ mấy?
Câu 3. Tìm những chi tiết chim bố và chim mẹ lo lắng, chăm sóc cho bầy chim non. Qua những chi tiết ấy, giúp em cảm nhận được điều gì về chim bố và chim mẹ?
Câu 4.Nếu cất cánh sớm, bầy chim non sẽ bị rơi xuống nước trên đường bay từ dải cát vào bờ. Nhưng nếu cất cánh chậm, chúng sẽ bị dòng nước cuốn chìm...". Theo em, bầy chim cần làm gì mới có thể thoát khỏi dòng nước?
Câu 5. Chi tiết “khi đôi chân mảnh dẻ và run rẩy của con chim non chạm vào mặt sông thì đôi cánh của nó đập một nhịp quyết định. Tấm thân bé bóng vụt bút ra khỏi dòng nước và bay lên cao hơn lần cất cánh đầu tiên ở bãi cát”, đã nói lên điều gì về thế giới tự nhiên?
Câu 6. Tại sao bầy chim non bé bỏng vụt bứt ra khỏi dòng nước và bay lên cao lại được coi là “chuyến bay kì vĩ và quan trọng nhất trong đời”?
Câu 7. Chứng kiến cảnh bầy chim non với “tấm thân bé bỏng vụt bứt ra khỏi dòng nước và bay lên cao”, hai anh em Mên và Mon “vẫn đứng không nhúc nhích, gương mặt hừng lên ánh ngày". Em hình dung tâm trạng của hai anh em lúc đó như thế nào?
Câu 8. Đoạn trích đã mang đến cho em những cảm xúc cùng những bài học gì?
Câu 9. Trong đoạn kết của truyện, Mên và Mon hình như không hiểu rõ vì sao mình lại khóc. Em hãy giúp các nhân vật lí giải điều đó.
Câu 10. Hãy chia sẻ ngắn gọn một trải nghiệm sâu sắc của bản thân em về thế giới tự nhiên.
Bài tập đã có 1 trả lời, xem 1 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn