duẩn đặng | Chat Online
hôm qua

Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:


----- Nội dung ảnh -----
Phần Ba. Hệ thống để luyện tập gợi ý

Hãy tin rằng mỗi ngày mới là sự hứa hẹn về những điều mới mẻ chưa từng xảy ra trước đó. Hãy tự làm mới cuộc sống của mình mỗi ngày. Chúng ta không biết trước tương lai sẽ ra sao nhưng cứ hãy sống như thể điều đó có thể xảy ra.

Cuộc sống thực sự của ta đang diễn ra chính hôm nay. Nó không cần ta phải chọn đổi, sắp đặt hay lên kế hoạch. Điều quan trọng là ta cảm nhận phút giây sống hiệu quả. Nếu không có lý do, và tại sao ta không tận hưởng chính thứ bí mật của món quà mà cuộc sống mang đến cho mình?

Cuộc sống chính là ở đây và ngay bây giờ, không phải "nếu như", "giá như". Và vậy, hãy vui vẻ tận hưởng giây phút hiện tại.

Bạn đang sống, và bạn hãy thoải mái bày tỏ suy nghĩ của mình. Hãy đi khắp nơi để mở rộng tâm hiểu biết. Hãy khiến cuộc sống trở nên sinh động hơn, bởi sống hoàn toàn ở đâu cũng nghĩa vẫn có thể được lấp đầy bởi điều gì mới lạ. Mỗi người chúng ta cần nắm bắt học hỏi để sống mới sáng tạo, phong phú và tràn đầy.

(Theo Quyển hồng qua sống cho ngày mai, Tian Dayton, PH. D., biên dịch: Thu Trang, Minh Trụ, NXB Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh, 2014)

Thực hiện các yêu cầu từ câu 1 đến câu 5 (trình bày ngắn gọn):

Câu 1. Theo đoạn trích, cần làm gì để trở thành người hành phúc?

Câu 2. Nếu nội dung chính của đoạn trích.

Câu 3. Nếu tác giả sử dụng các biện pháp tu từ ảnh hưởng như thế nào: Đối với con người, hãy làm khó bản thân khi trải nghiệm và học hỏi. Người hạnh phúc là người biết sống và làm cho chính mình trở nên đơn giản hơn.

Câu 4. Anh/chị hiểu ý kiến: Cuộc sống là có qua đi. Nó có thể đơn giản hay "tồn tại" như thế nào?

Câu 5. Câu vấn: Cuộc sống chính là ở đây và ngay bây giờ, không phải "nếu như" hay "giá như" cho bạn/chị những suy nghĩ gì?
Bài tập chưa có câu trả lời nào. Rất mong nhận được trả lời của bạn! | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn