Paus x | Chat Online
6 giờ trước

Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi


Giải giúp em câu 8 thôi ạ
----- Nội dung ảnh -----
Họ tên học sinh: ...........................
Lớp: ...........................
SBD: ...........................

I. ĐỌC - HIỂU (6,0 điểm)
Đọc văn bản sau:

Ngọc Hoàng thường đế cai quản cả trên trời, dưới đất. Bố hạ của Ngọc Hoàng rất nhiều, trong đó nữ thần Lửa được Ngọc Hoàng giao cho một trọng trách lớn: giữ lửa. Lửa của nữ thần này có rất nhiều loại, có loại lửa thơm, hương vị rất sảng khoái, có loại lửa xanh chiếu Sét mà mọi người dùng. Đặc biệt có một loại lửa rất mới mẻ, không nóng mà lại được người thức ăn rất ngon lành. Nhưng thứ lửa này chỉ bên trời, không được dùng, còn những thứ còn lại thì không bao giờ ai cũng biết đến. Người ta giỏi việc biết biện pháp chế tạo lửa, những chuẩn bị lửa thì rất lâu, cần có thời gian, để giải quyết. Vì vậy mà mọi thứ bếp núc hầu như rất chậm chạp. Đó là cách riêng biệt.

Nhưng lửa của người đơn giản rất quen thuộc, càng dễ tiếp cận và gần gũi hơn bao giờ hết. Người ta thì chỉ cần một cái que hay trái cây đã tiếp nối được với nhau. Thứ lửa thì bây giờ cũng rất phiền. Người ta thường hay dùng lửa của nữ thần Lửa ấy để nấu ăn, hay làm bon. Về mặt nào đó, nó là hơi không thân cận đến. Anh ta nhìn về phía mảnh đất, nơi mà cỏ dại, hoa quả, cây, gỗ vươn mình lên, không có sự rần mốn, một nơi rất riêng biệt, không khỏi khiến người ta thích thú.

Người ta thấy được những cảnh cảnh căm thù, rực rõ bên trái. Không mời ai đến để xem cảnh của thần Lửa bên lửa vui vẻ, nên gặp phục trong cảnh tượng rất rõ ràng những điều mà họ không mong muốn.

II. LÀM VĂN (4,0 điểm)
Anh/chị hãy viết một bài văn nghị luận phân tích, đánh giá chủ đề và những nét đặc sắc về nghệ thuật của truyện Nữ thần Lửa.

---------------------
Bài tập đã có 1 trả lời, xem 1 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn