Vũ Ngọc Anh | Chat Online
16/10 17:00:44

Trong nền kinh tế hàng hóa, đối với người sản xuất một trong những mục đích của cạnh tranh là nhằm?


CHỦ ĐỀ 1: CẠNH TRANH, CUNG CẦU TRONG KINH TÊ THỊ TRƯỜNG
Câu 1: Trong nền kinh tế hàng hóa, đối với người sản xuất một trong những mục đích của cạnh tranh là nhằm
A. đầu cơ tích trữ nâng giá .
C. khai thác cạn kiệt tài nguyên.
B. hủy hoại môi trường.
D. giành nguồn nguyên liệu thuận lợi.
Câu 2: Trong nền kinh tế hàng hóa, đối với người sản xuất một trong những mục đích của cạnh
tranh là nhằm
A. Giành ưu thế về khoa học và công nghệ.
C. Đầu cơ tích trữ gây rối loạn thị trường.
B. Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công.
D. Triệt tiêu mọi lợi nhuận kinh doanh.
Câu 3: Trong nền kinh tế hàng hóa, đối vớingười sản xuất một trong những mục đích của cạnh tranh là nhằm
A. giành thị trường có lợi để bán hàng.
C. Làm cho môi trường bị suy thoái.
B. tăng cường độc chiếm thị trường.
D. Tiếp cận bán hàng trực tuyến.
Câu 4: Câu tục ngữ “Thương trường như chiến trường” phản ánh quy luật kinh tế nào dưới đây?
A. Quy luật cung cầu
C. Quy luật lưu thông tiền tệ
B. Quy luật giá trị
D. Quy luật cạnh tranh
Câu 5: Trong nền kinh tế thị trường, nói đến tính chất của cạnh tranh là nói đến việc
A. ganh đua, đấu tranh
C. giành giật khách hàng
B. thu được nhiều lợi nhuận
D. giành quyền lợi về mình
Câu 6: Do sự tồn tại nhiều chủ sở hữu với tư cách là những đơn vị kinh tế độc lập, tự do sản xuất, kinh doanh là một trong những
A. nguyên nhân của sự giàu nghèo.
C. nguyên nhân của sự ra đời hàng hóa.
B. nguyên nhân dẫn đến cạnh tranh.
D. tính chất của cạnh tranh.
Câu 7: Kích thích lực lượng sản xuất, khoa học kĩ thuật phát triển và năng suất lao động xã hội tăng lên là biểu hiện của nội dung nào dưới đây củacạnh tranh kinh tế?
A. Mặt hạn chế của cạnh tranh.
C. Vai trò của cạnh tranh.
B. Nguyên nhân của cạnh tranh.
D. Mục đích của cạnh tranh.
Câu 8: Nội dung nào dưới đây thể hiện vai trò của cạnh tranh trong nền kinh tế?
A. Hủy hoại tài nguyên môi trường.
C. Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế
B. Triệt tiêu mọi lợi nhuận kinh doanh.
D. Tăng cường đầu cơ tích trữ.
Câu 9: Sự ganh đua, đấu tranh giữa các chủ thể kinh tế trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa nhằm giành những điều kiện thuận lợi để thu được nhiều lợi nhuận là nội dung của khái niệm
A. lợi tức.
B. tranh giành.
C. cạnh tranh.
D. đấu tranh.
Câu 10: Mục đích cuối cùng của cạnh tranh trong sản xuất và lưu thông hàng hoá là nhằm giành lấy
D. Nhiên liệu.
C. lao động.
B. thị trường.
A. lợi nhuận.
Câu 11: Nhận định nào dưới đây là sai khi bàn về vấn đề: cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường?
A. Cạnh tranh là động lực thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển.
B. Trong nền kinh tế, cạnh tranh giữa các chủ thể kinh tế là điều tất yếu.
C. Trong nền kinh tế, cạnh tranh chỉ diễn ra giữa các chủ thể sản xuất.
D. Cần lên án và ngăn chặn những hành vi cạnh tranh không lành mạnh.
Câu 12: Trong sản xuất và kinh doanh hàng hóa, nội dung nào dưới đây không thể hiện mặt tích cực của cạnh tranh?
A. Nâng cao chất lượng cuộc sống
C. Thu lợi nhuận cho người kinh doanh.
B. Tìm kiếm các hợp đồng có lợi
D. Tung tin bịa đặt về đối thủ.
Câu 13: Trong sản xuất và kinh doanh hàng hóa, nội dung nào dưới đây không thể hiện mặt tích cực của cạnh tranh?
A. Làm giả thương hiệu hàng hóa.
C. Giành nguồn nguyên liệu thuận lợi.
B. Giành ưu thế về khoa học công nghệ.
D. Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế
Câu 14: Nội dung nào sau đây được xem là biểu hiện của cạnh tranh không lành mạnh?
A. Đầu cơ tích trữ gây rối loạn thị trường.
C. Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
B. Khai thác tối đa mọi nguồn lực.
D. Kích thích sức sản xuất.
Bài tập chưa có câu trả lời nào. Rất mong nhận được trả lời của bạn! | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn