Khánh Ly | Chat Online
hôm qua

Giải thích các nhận định trên


Giải thích các nhận định trên.
----- Nội dung ảnh -----
Đề 21.
Nhà phê bình Hoài Thanh viết: Thích một bài thơ, theo tôi nghĩ, trước hết là thích một cách nhìn, một cách nghĩ, một cách xúc cảm, một cách nghĩ là trước hết là thích một con người.
(Tuyển tập Hoài Thanh, tập II, Nhà xuất bản Văn học, Hà Nội, 1982)

Đề 22.
Cô có ý kiến cho rằng: Kết tác phẩm kết thúc, ấy là lúc cuộc sống của nó mới thực sự bắt đầu.

Đề 23.
Hình tượng nhân vật được sinh ra từ tâm trí của nhà văn nhưng chỉ thực sự sống bằng tâm trí của người đọc.

Đề 24.
Bình luận quan niệm của J.Paul Sartre:
Tác phẩm văn học như con quay kỳ lạ, chỉ có thể xuất hiện trong vận động. Muốn làm cho nó xuất hiện, cần phải có một hoạt động cụ thể là sự đọc. Và tác phẩm văn học chỉ kéo dài chính nó ở đó có thể tiếp tục. Ngoài sự đọc ra, nó chỉ còn lại những vật đen trên giấy trắng.

Đề 25.
Nhà lý luận văn học Trung Quốc Lưu Hiệp cho rằng: “Phẩm việc làm văn thư nội tâm có bị vịc cảm lý nội mình phát ra. Nhưng người xem văn thì (ngược lại): trước xem lờ văn rồi sau mời vào nội tâm giá. Nếu ta cứ theo sợi ngọc lên tìm nguồn thì dù văn có kín đáo cũng ra đời. Đối với không ai thấy mặt nhà văn, nhưng xem văn liên thấy tiếng lòng của họ”. (Văn học Triển khai: Thế giới, NXB Văn học; H, 1999; trang 274)

Đề 26.
Tác phẩm đã được sáng tạo theo một triết pháp nào cũng mời ra theo các cách đọc. Mỗi cách đọc mang đến cho tác phẩm một đời sống mới.

Đề 27.
Cô ý kiến cho rằng: Tiếp nhận văn học đời người đọc sống vớt tác phẩm bằng toàn bộ lòng mình để cảm nhận được những chiều sâu mà tác giả gửi đến người đọc.

Đề 28.
Nhà văn Kant-đê-khang định:
Khi đọc một việt một tác phẩm, nhà văn thường tìm hiểu và đặt ra rất nhiều câu hỏi. Chiều sâu của tác phẩm thể hiện ở khả năng đặt ra câu hỏi về môi vấn đề trong xã hội. Chính người đọc sẽ tìm hiểu và nhận thức theo cách riêng của mình.

Đề 29.
Đối thoại văn chương, Cao Bá Quát nói: “Xưa nay, nỗi khó của người ta không gì bằng chữ tình, mà cái khó do đời không gì bằng sự gập gờ.”

Phát biểu những suy nghĩ của mình về nhận định trên. Phân tích một tác phẩm mà người nghệ sĩ đã khó ở “trữ tình”, để đặt tỏ sự “gập gờ” mà em hiểu sâu sắc nhất.

Đề 30.
Nhà văn Bùi Hiền đã phát biểu kháng định ý nghĩa đặc biệt tiếng nói ở trong văn chương: “Ở đâu nào câu chữ thể hiện, sức cảm thụ giữ gìn, mời gọi người viết lại trên hết.” (Báo văn nghệ số ra ngày 10-2-2001)

Đề 31.
Bảng thông tin thực và trải nghiệm văn học của mình, bạn hãy bình luận ý kiến sau của M.Gorki: Người tạo nên tác phẩm là tác giả nhưng người quyết định phản tác phẩm lại là độc giả.

Đề 32.
Bình luận ý kiến của nhà thơ Hoàng Đức Lương:
Đến như văn thơ, thì lại là sắc đẹp ngoài cái sắc đẹp, về ngôn ngoài cái ngôn, không thể đem mắt tàm thương mà xem, miếng tâm thương mà nếm được.

Đề 33.
Bình luận ý kiến của Hoàng Đức Lương:
Đối với văn, có nhân văn như khác nhau, v.v gấm vóc; khoái cái là vì rất ngọn trên đó, gấm vóc là mà rất đẹp trên đời, phẩm người có miếng, có mãi, cả cũng rất trọng mà không vì bà không thơm.

Đề 34.
Lưu Hiệp vừa đã nhận thấy: Người kháng khái nghề điều hiển ngàng gờ nhấp, người khi đào thấy văn hàm súc liên theo, kẻ sáng ỷ thấy văn đẹp thì động lòng, kẻ chuông là thấy chuyện khác thường thì mê đắm.
Bài tập chưa có câu trả lời nào. Rất mong nhận được trả lời của bạn! | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn