Thực hành kiểm soát cảm xúc
Viết vào ô trống các cách kiểm soát cảm xúc phù hợp cho mỗi tình huống sau:
* Tình huống 1: Lần trước, khi đang phát biểu, do quá hồi hộp nên An đã quên nội dung cần nói. Hôm nay, An rất lo lắng khi lại được cô giáo giao nhiệm vụ đọc diễn cảm bài thơ trong buổi giao lưu gặp mặt các em lớp 4.
Nếu là An, em sẽ làm gì?
* Tình huống 2: Một nhóm bạn đi thăm bạn bị bệnh đang nằm viện. Trong phòng chờ, bạn Hùng pha trò làm cả nhóm không kiềm chế được và cười to, ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.
Nếu là một người bạn trong nhóm, em sẽ làm gì?