Trần Đan Phương | Chat Online
22/10 22:53:49

Đọc đoạn tư liệu dưới đây, chọn đúng hoặc sai ở mỗi ý A, B, C, D. “ ... Ngày 3-2-1994, Chính phủ Mỹ tuyên bổ bãi bỏ cẩm vận đổi với Việt Nam và hai bên mở cửa cơ quan đại diện của nhau. Đây là bước ngoặt quan trọng trong việc điều chính chính sách của Hoa Kỳ đổi với Việt Nam, và là bước ngoặt phát triển quan hệ Việt - Mỹ. Sự kiện quan trọng nhất, mở ra một chương mới trong quan hệ Mỹ - Việt là ngày 11-7-1995, Tổng thống Mỹ tuyên bổ chính thức bình thường hoa quan hệ với Việt Nam. Như vậy, cho ...


Đọc đoạn tư liệu dưới đây, chọn đúng hoặc sai ở mỗi ý A, B, C, D.

“ ... Ngày 3-2-1994, Chính phủ Mỹ tuyên bổ bãi bỏ cẩm vận đổi với Việt Nam và hai bên mở cửa cơ quan đại diện của nhau. Đây là bước ngoặt quan trọng trong việc điều chính chính sách của Hoa Kỳ đổi với Việt Nam, và là bước ngoặt phát triển quan hệ Việt - Mỹ.

Sự kiện quan trọng nhất, mở ra một chương mới trong quan hệ Mỹ - Việt là ngày 11-7-1995, Tổng thống Mỹ tuyên bổ chính thức bình thường hoa quan hệ với Việt Nam. Như vậy, cho đến thời điểm này, Mỹ là nước lớn cuổi cùng trên thể giới đã bình thường hoa quan hệ với Việt Nam”.

(Đinh Xuân Lý, Đồi ngoại Việt Nam qua các thời kì lịch sử (1945 - 2012), NXB Đại học Quốc gia Hà Nội, Hà Nội, 2013, tr.254)

A. Sau sự kiện ngày 11-7-1995, Việt Nam đã có quan hệ bình thường với tất cả các nước lớn trên thế giới.

B. Việc Chính phủ Mỹ tuyên bố bãi bỏ cấm vận đối với Việt Nam là một bước ngoặt trong quan hệ Việt - Mỹ.

C. Mỹ và Việt Nam trở thành đối tác toàn diện và tin cậy từ sau năm 1995.

D. Việc Mỹ và Việt Nam mở cửa cơ quan đại diện của nhau đã chính thức đưa quan hệ hai nước bước vào thời kì thân thiện, hợp tác.

Bài tập đã có 1 trả lời, xem 1 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn