Bạch Tuyết | Chat Online
22/10 22:53:59

Đọc đoạn tư liệu dưới đây, chọn đúng hoặc sai ở mỗi ý A, B, C, D. "Đầu năm 1927, một cuốn sách mỏng với nhan đề là “Đường Kách mệnh” được “Hội Liên hiệp các dân tộc bị áp bức ở Á Đông" xuất bản, ... Cuốn sách tóm tắt những bài giảng của Nguyễn Ái Quốc về chủ nghĩa Mác - Lê-nin và nhiệm vụ của cách mạng Việt Nam ... Nếu trong cuốn “Bản ản chế độ thực dân Pháp", Nguyễn Ái Quốc thằng tay vạch trần những tội ác của để quốc Pháp trong những lãnh thổ thuộc địa bao la của chúng thì trong cuốn "Đường ...


Đọc đoạn tư liệu dưới đây, chọn đúng hoặc sai ở mỗi ý A, B, C, D.

"Đầu năm 1927, một cuốn sách mỏng với nhan đề là “Đường Kách mệnh” được “Hội Liên hiệp các dân tộc bị áp bức ở Á Đông" xuất bản, ... Cuốn sách tóm tắt những bài giảng của Nguyễn Ái Quốc về chủ nghĩa Mác - Lê-nin và nhiệm vụ của cách mạng Việt Nam ... Nếu trong cuốn “Bản ản chế độ thực dân Pháp", Nguyễn Ái Quốc thằng tay vạch trần những tội ác của để quốc Pháp trong những lãnh thổ thuộc địa bao la của chúng thì trong cuốn "Đường Kách mệnh", Nguyễn Ái Quốc vạch ra con đường cụ thể giải phóng dân tộc".

(E. Cô-bê-lép, Đồng chí Hồ Chi Minh, NXB Tiến bộ, Mát-xcơ-va, 1985, tr.142)

A. Cuốn Đường Kách mệnh là tập hợp các bài giảng của Nguyễn Ái Quốc trong thời gian đào tạo cán bộ cách mạng ở Quảng Châu (Trung Quốc).

B. Cùng với báo Thanh niên, cuốn sách Đường Kách mệnh về sau trở thành Cương lĩnh chính trị đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam.

C. Tác phẩm Bản ản chế độ thực dân Pháp và cuốn Đường Kách mệnh đều do Nguyễn Ái Quốc soạn thảo, phục vụ cho hoạt động cách mạng.

D. Trong cuốn Đường Kách mệnh, Nguyễn Ái Quốc đã bước đầu vạch ra phương hướng, con đường cụ thể để giải phóng dân tộc Việt Nam.

Bài tập đã có 1 trả lời, xem 1 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn