liên Quân TV | Chat Online
13/11 15:59:55

Viết bài văn nghị luận về vấn đề mâu thuẫn, xung đột ở lứa tuổi học trò


Đề bài: Viết bài văn nghị luận về vấn đề mâu thuẫn, xung đột ở lứa tuổi học trò.
Dàn ý:
Mở bài (5-7 dòng):
+ Dẫn dắt: Nêu các hiện tượng cùng loại.
+ Nêu yêu cầu đề (vấn đề nghị luận)
Thân bài:
** Đoạn 1 (8-10 dòng): Thực trạng và nguyên nhân.
+ Vấn đề đó xảy ra ở những đối tượng cụ thể nào? Trên phạm vi rộng hay hẹp? Bằng chứng nào cho thấy việc đó?
+ Những nguyên nhân (khách quan và chủ quan) nào tạo nên hiện tượng trên? Tìm bằng chứng.
** Đoạn 2 (8-10 dòng): Tác động tiêu cực và tích cực.
+ Vấn đề đó để lại những hậu quả gì tới sức khoẻ, tinh thần, cảm xúc, mối quan hệ, tương lai, giá trị cuộc sống của học sinh?
+ Bằng chứng nào cho thấy điều đó?
** Đoạn 3 (10-12 dòng): Giải pháp để giải quyết vấn đề. 
+ Bản thân mỗi học sinh cần có những nhận thức, hành động cụ thể nào để khắc phục vấn đề? (2-4 ý)
+ Gia đình, phụ huynh học sinh cần làm gì để đồng hành với học sinh để giải quyết vấn đề?
+ Nhà trường, xã hội cần làm gì?
+ Cần có bằng chứng.
** Đoạn 4 (8-10 dòng): Nêu ý kiến trái chiều.
+ Nêu ra ý kiến trái chiều.
+ Bác bỏ nó và đưa ra lập luận đúng đắn.
Kết bài (5-7 dòng):
+ Khẳng định lại vấn đề nghị luận.
+ Nêu thông điệp để nhắn nhủ mọi người.
------- viế dựa vào dàn ý trên nhé-----đúng số dòng yêu cầu--------Giúp mình với!
----- Nội dung ảnh -----
Đề bài: Viết bài văn nghị luận về vấn đề màu thuẫn, xung đột ở lứa tuổi học trò.

Dàn ý:

Mở bài (5-7 dòng):
+ Dẫn dắt: Nếu diện hiện tượng cùng loại.
+ Nêu yêu cầu đề (vấn đề nghị luận).

Thân bài:
** Đoạn 1 (8-10 dòng): Thực trạng và nguyên nhân.
+ Vấn đề đã xảy ra ở những đối tượng như thế nào? Trên phạm vi rộng hay hẹp? Bằng chứng nào cho thấy việc đó?
+ Những nguyên nhân (khách quan và chủ quan) nào tạo nên hiện tượng trên? Tìm bằng chứng.

** Đoạn 2 (8-10 dòng): Tác động tiêu cực và tích cực.
+ Vấn đề đó để lại những hậu quả gì tới sức khỏe, tinh thần, cảm xúc, mối quan hệ, tương lai, giai đoạn cuộc sống của học sinh?

** Đoạn 3 (10-12 dòng): Giải pháp đề giải quyết vấn đề.
+ Bản thân mỗi học sinh cần có những nhận thức, hành động cụ thể nào để khắc phục vấn đề? (2-4 ý)
+ Gia đình, phụ huynh học sinh cần làm gì để đồng hành với học sinh để giải quyết vấn đề?
+ Nhà trường, xã hội cần làm gì?
+ Cần có bằng chứng.
** Đoạn 4 (8-10 dòng): Nếu ý kiến trái chiều.
+ Nếu ra ý kiến trái chiều.
+ Bác bỏ nó và đưa ra lập luận đúng đắn.

Kết bài (5-7 dòng):
+ Khẳng định lại vấn đề nghị luận.
+ Nêu thông điệp để nhắn nhủ mọi người.
Bài tập đã có 1 trả lời, xem 1 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn