Viết bài văn nghị luận về vấn đề mâu thuẫn, xung đột ở lứa tuổi học tròĐề bài: Viết bài văn nghị luận về vấn đề mâu thuẫn, xung đột ở lứa tuổi học trò. Dàn ý: Mở bài (5-7 dòng): + Dẫn dắt: Nêu các hiện tượng cùng loại. + Nêu yêu cầu đề (vấn đề nghị luận) Thân bài: ** Đoạn 1 (8-10 dòng): Thực trạng và nguyên nhân. + Vấn đề đó xảy ra ở những đối tượng cụ thể nào? Trên phạm vi rộng hay hẹp? Bằng chứng nào cho thấy việc đó? + Những nguyên nhân (khách quan và chủ quan) nào tạo nên hiện tượng trên? Tìm bằng chứng. ** Đoạn 2 (8-10 dòng): Tác động tiêu cực và tích cực. + Vấn đề đó để lại những hậu quả gì tới sức khoẻ, tinh thần, cảm xúc, mối quan hệ, tương lai, giá trị cuộc sống của học sinh? + Bằng chứng nào cho thấy điều đó? ** Đoạn 3 (10-12 dòng): Giải pháp để giải quyết vấn đề. + Bản thân mỗi học sinh cần có những nhận thức, hành động cụ thể nào để khắc phục vấn đề? (2-4 ý) + Gia đình, phụ huynh học sinh cần làm gì để đồng hành với học sinh để giải quyết vấn đề? + Nhà trường, xã hội cần làm gì? + Cần có bằng chứng. ** Đoạn 4 (8-10 dòng): Nêu ý kiến trái chiều. + Nêu ra ý kiến trái chiều. + Bác bỏ nó và đưa ra lập luận đúng đắn. Kết bài (5-7 dòng): + Khẳng định lại vấn đề nghị luận. + Nêu thông điệp để nhắn nhủ mọi người. ------- viế dựa vào dàn ý trên nhé-----đúng số dòng yêu cầu--------Giúp mình với! ----- Nội dung ảnh ----- Đề bài: Viết bài văn nghị luận về vấn đề màu thuẫn, xung đột ở lứa tuổi học trò. Dàn ý: Mở bài (5-7 dòng): + Dẫn dắt: Nếu diện hiện tượng cùng loại. + Nêu yêu cầu đề (vấn đề nghị luận). Thân bài: ** Đoạn 1 (8-10 dòng): Thực trạng và nguyên nhân. + Vấn đề đã xảy ra ở những đối tượng như thế nào? Trên phạm vi rộng hay hẹp? Bằng chứng nào cho thấy việc đó? + Những nguyên nhân (khách quan và chủ quan) nào tạo nên hiện tượng trên? Tìm bằng chứng. ** Đoạn 2 (8-10 dòng): Tác động tiêu cực và tích cực. + Vấn đề đó để lại những hậu quả gì tới sức khỏe, tinh thần, cảm xúc, mối quan hệ, tương lai, giai đoạn cuộc sống của học sinh? ** Đoạn 3 (10-12 dòng): Giải pháp đề giải quyết vấn đề. + Bản thân mỗi học sinh cần có những nhận thức, hành động cụ thể nào để khắc phục vấn đề? (2-4 ý) + Gia đình, phụ huynh học sinh cần làm gì để đồng hành với học sinh để giải quyết vấn đề? + Nhà trường, xã hội cần làm gì? + Cần có bằng chứng. ** Đoạn 4 (8-10 dòng): Nếu ý kiến trái chiều. + Nếu ra ý kiến trái chiều. + Bác bỏ nó và đưa ra lập luận đúng đắn. Kết bài (5-7 dòng): + Khẳng định lại vấn đề nghị luận. + Nêu thông điệp để nhắn nhủ mọi người. |