Truyện ngắn trên sử dụng ngôi kể nào? Nêu tác dụng của ngôi kể đóBỐ TÔI Tôi đi học dưới đồng bằng. Còn bố tôi, từ nơi núi đồi hiểm trở, ông luôn dõi theo tôi. Bao giờ cũng vậy, ông mặc chiếc áo kẻ ô phẳng phiu nhất, xuống núi vào cuối mỗi tuần. Ông rẽ vào bưu điện để nhận những lá thư tôi gửi. Lặng lẽ, ông vụng về mở nó ra. Ông xem từng con chữ, lấy tay chạm vào nó, rồi ép vào khuôn mặt đầy râu của ông. Rồi lặng lẽ như lúc mở ra, ông xếp nó lại, nhét vào bao thư. Ông ngồi trầm ngâm một lúc, khẽ mỉm cười rồi đi về núi. Về đến nhà, ông nói với mẹ tôi: “Con mình vừa gửi thư về”. Mẹ tôi hỏi:"Thư đâu?". Ông trao thư cho bà. Bà lại cẩn thận mở nó ra, khen: “Ôi, con mình viết chữ đẹp quá! Những chữ tròn, thật tròn, những cái móc thật bén. Chỉ tiếc rằng không biết nó viết gì. Sao ông không nhờ ai đó ở bưu điện đọc giùm?”. Ông nói: “Nó là con tôi, nó viết gì tôi đều biết cả". Rồi ông lấy lại thư, xếp vào trong tủ cùng với những lá thư trước, những lá thư được bóc ra nhìn ngắm, chạm mặt rồi cất vào, không thiếu một lá, ngay cả những lá đầu tiên nét chữ còn non nớt. Hôm nay là ngày đầu tiên tôi bước chân vào trường đại học. Một ngày khai trường đầu tiên không có bố. Bố tôi đã mất. Nhưng tôi biết bố sẽ đi cùng tôi trên những con đường mà tôi sẽ đi, suốt cả hành trình cuộc đời. (Theo Nguyễn Ngọc Thuần) Thực hiện yêu cầu: Câu 1 . Truyện ngắn trên sử dụng ngôi kể nào? Nêu tác dụng của ngôi kể đó. Câu 2 . Hãy ghi lại những hành động của nhân vật người bố sau khi nhận bức thư của con được thể hiện trong các câu văn in nghiêng. Qua đó, em cảm nhận được thái độ và tình cảm gì của người bố? - Câu 3 . Theo em, vì sao người bố đã mất nhưng người con vẫn nghĩ rằng “bố sẽ đi cùng tôi trên những con đường mà tôi sẽ đi, suốt cả hành trình cuộc đời.”? Câu 4 . Từ nhân vật người bố và người con trong truyện ngắn trên, em rút ra những thông điệp sâu sắc nào? Câu 5. Viết bài văn (khoảng 400 chữ) cảm nhận về nhân vật người bố trong truyện ngắn “Bố tôi” ở phần đọc hiểu trên |