Câu 6. Theo em, người ông kể câu chuyện về những con sói trong tâm hồn cho người cháu nhằm mục đích gì? (Mức 2) (1 điểm) Câu 7. Em học được bài học gì qua câu chuyện trên? (Mức 3) (1 điểm) Câu 8. Dòng nào sau đây chỉ A. ông, sói, ghét, thuốc độc C. cậu bé, mắt, kẻ thù, sói toàn là danh từ: (Mức 1) (0,5 điểm) B. khôn ngoan, cậu bé, sói, ông D. nổi giận, sói, thuốc độc, ông Câu 9. Sự vật nào được nhân hóa trong các câu sau: (Mức 1) (0,5 điểm) Thật khó để cả hai con sói này cùng sống trong ông. Cả hai con đều cùng muốn chiếm lĩnh tâm hồn ông. A. Người ông B. Người ông và hai con sói C. Cậu bé D. Hai con sói Câu 10. Xác định động từ, tính từ trong câu sau: (Mức 2) (1 điểm) Cậu bé nhìn thật chăm chú vào mắt ông rồi hỏi: “Ông ơi! Vậy con sói nào thắng hả ông?” Động từ: ...... Tính từ: ....... Câu 11. Chuyển câu sau thành câu có sử dụng dấu gạch ngang và nêu tác dụng của dấu gạch ngang trong câu đó: (Mức 3) (1 điểm) Người ông nói một cách nghiêm nghị: “Đó là con sói mà cháu vẫn hằng nuôi dưỡng!” B. PHẦN KIỂM TRA VIẾT: (10 điểm) Đề bài: Viết bài văn miêu tả một con vật mà em từng nuôi hoặc đã nhìn thấy và có ấn tượng đặc biệt. ( LƯU Ý: BÀI VĂN LÀM VÀO GIẤY KIỂM TRA)