Bùi Thị Anh | Chat Online
15/03/2020 15:04:45

Đọc văn bản trích dưới đây: Văn Đinh Hồng Vũ cô gái khởi nghiệp thành công ở thung lũng Silicon (Mỹ)



Đọc văn bản trích dưới đây :
Văn Đinh Hồng Vũ cô gái khởi nghiệp thành công ở thung lũng Silicon (Mỹ) với phần mềm học phát âm tiếng Anh Elsa đang có hơn 4 triệu người dùng ở 101 quốc gia, là 1 trong 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018.
Được giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018 ,Vũ có thông điệp gửi gắm tới các bạn trẻ Việt Nam :
Bản thân Vũ cảm thấy rất vinh dự được nhận giải thưởng Gương mặt trẻ VN tiêu biểu. Dù khởi nghiệp tại Mỹ, nhưng Vũ vẫn luôn là một người con của VN, là một doanh nhân Việt với trái tim Việt trên đất Mỹ.
Người ta thường nói là con người sẽ có xu hướng hối hận với những điều họ KHÔNG làm, hơn là những điều họ ĐÃ làm, chính vì thế nếu được khuyên, Vũ sẽ chỉ khuyên các bạn hãy biết rõ bản thân mình muốn gì, và có can đảm để làm được điều đó. Ba của Vũ cũng từng nói với Vũ: “Con hãy có can đảm để sống một cuộc sống đúng với bản thân mình, không phải cuộc sống mà những người khác mong đợi”.
Được sinh ra như một người VN, hay người châu Á nói chung, chúng ta thường hay bị gánh nặng về việc phải sống theo những gì gia đình mong đợi, những gì bạn bè mong đợi, hoặc thậm chí rộng hơn là những gì xã hội mong đợi. Nhưng bằng cách làm như vậy, và khi thời gian trôi qua, bạn sẽ nhận ra có nhiều ước mơ của mình đã không đạt được, bởi vì bạn quá bận rộn với cuộc sống mong đợi của người khác.
Bạn nên chọn làm những gì thực sự quan trọng với bạn. Vũ tin rằng hạnh phúc là một sự lựa chọn. Và chúng ta có thể chọn cách vượt khỏi các chuẩn mực hoặc mong đợi của người khác và bỏ qua những điều đó, để sống một cuộc sống thực sự làm mình hạnh phúc.
Câu 1 : Chỉ ra và nêu tác dụng một biện pháp tu từ cú pháp trong câu " Được sinh ra như một người VN, hay người châu Á nói chung, chúng ta thường hay bị gánh nặng về việc phải sống theo những gì gia đình mong đợi, những gì bạn bè mong đợi, hoặc thậm chí rộng hơn là những gì xã hội mong đợi"
Câu 2 : Vì sao cô gái Văn Đinh Hồng Vũ lại cho rằng Người ta thường nói là con người sẽ có xu hướng hối hận với những điều họ Không làm hơn là những điều họ Đã làm ?
Câu 3 : Bạn có đồng ý quan điểm : Bạn sẽ nhận ra có nhiều ước mơ của mình đã không đạt được , bởi vì bạn quá bận rộn với cuộc sống mong đợi của người khác không ? Vì sao ?
II. Làm văn
Hãy viết một đoạn văn khoảng 200 chữ suy nghĩ câu nói của Vũ : Hạnh Phúc là một sự lựa chọn được gợi ra từ phần đọc hiểu .
 

Bài tập chưa có câu trả lời nào. Rất mong nhận được trả lời của bạn! | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn