Nguyễn Tấn Tài | Chat Online
19/03/2020 11:30:04

Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi


Câu hỏi 2. Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi

Giữa tâm bão của thiên tai, dịch bệnh, nhiều nghệ sĩ Việt đã đã có những hành động thiết thực để cùng chia sẻ, gánh vác nỗi lo trong cộng đồng. Sau việc tặng khẩu trang, nước rửa tay, các ngôi sao tiếp tục có những hành động 'mạnh tay' hơn khi tài trợ phòng cách li áp lực âm, đồ bảo hộ... để chống Covid-19. Một số khác lại hòa vào câu chuyện chống ngập mặn.

Ngày 13-3, Hà Anh Tuấn là nghệ sĩ đầu tiên tài trợ ba phòng điều trị cách li áp lực âm tại Hà Nội, TP. HCM, Quảng Ninh với giá trị gần 2 tỷ đồng. Ngoài ra, giọng ca lịch lãm và ấm áp này cũng cho biết sẽ tiếp tục chủ động đề nghị tài trợ cho những tỉnh thành khác dựa trên các diễn biến tiếp theo của dịch Covid-19 tại Việt Nam.

………

Trong khi đó, MC Đại Nghĩa đã đứng ra kêu gọi nhiều nhà hảo tâm và vận động được hàng chục máy lọc nước để trao tặng cho bà con miền Tây. Trên Facebook cá nhân của mình, MC Đại Nghĩa liên tục cập nhật việc lắp, trao tặng máy cho các tỉnh miền Tây. Trong tuần này anh đã thi công gần 20 máy lọc nước ở Bến Tre, Trà Vinh…Anh chia sẻ: "Còn nhiều nơi yêu cầu lắm, tình hình ngập mặn ở miền Tây rất nghiêm trọng, nhưng cùng một lúc Nghĩa không thể làm hết được ngay nhưng từ từ cũng có hết".

Mới đây, ca sĩ Phi Nhung cũng góp sức vào công cuộc giúp đỡ bà con vùng hạn mặn khi đích thân tới Nhà văn hóa xã Hưng Nhượng, huyện Giồng Trôm, Bến Tre để tặng bồn chứa loại 500 lít và nước ngọt có tổng giá trị 100 triệu đồng.

Từ đầu tháng 3, đại diện Hồ Ngọc Hà đã có những cuộc khảo sát để đào giếng, xây nhà máy nước và lên kế hoạch phát nước miễn phí cho người dân Bến Tre, Long An, Tiền Giang… Cuối tuần này, ngày 14-3, ê kíp sẽ tiếp tục về Bến Tre hoàn tất công tác khảo sát để chuẩn bị các khâu tiếp theo vào tuần sau.

Cho đến thời điểm này, miền Tây có khoảng 20.000 ha lúa bị mất trắng do hạn mặn. Năm tỉnh miền Tây: Tiền Giang, Bến Tre, Long An, Kiên Giang và Cà Mau đang hạn mặn khẩn cấp vượt mốc lịch sử năm 2016. Dự báo tình trạng hạn mặn còn kéo dài hơn một tháng bởi dòng chảy sông Mê Kông từ thượng lưu về đồng bằng sông Cửu Long có khả năng vẫn ở mức rất thấp.

                                   (Theo https://cuoi.tuoitre.vn/giai-tri/sao-viet-goi-nhau-lam-chuyen-dep-giup-chong-covid19-chong-luon-han-man-mien-tay-5908.html)

a. Theo em, những hành động được nhắc đến trong đoạn trích trên thể hiện truyền thống đạo lí nào của dân tộc Việt Nam?  

b. Hãy viết một đoạn văn ngắn (từ 10 - 12 dòng) nêu suy nghĩ của em về thông điệp được gợi ra từ đoạn trích, trong đó có ít nhất một thành phần trạng ngữ, một câu rút gọn và một câu đặc biệt.

(ai giải đúng mình tặng điểm cộng, chấm 5điểm và vào trang cá nhân đánh giá 5sao)

Bài tập chưa có câu trả lời nào. Rất mong nhận được trả lời của bạn! | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn