Mạnh Nguyên | Chat Online
22/08/2020 21:02:42

Giải thích nghĩa cụm từ “nghi gia nghi thất”?. Từ đó thấy được ước mơ gì của người phụ nữ?


“Thiếp sở dĩ nương tựa vào chàng vì có cái thú vui nghi gia nghi thất. Nay đã bình rơi tram gãy, mây tạnh mưa tan, sen rũ trong ao, liễu tàn trước gió; khóc tuyết bông hoa rụng cuống, kêu xuân cái én lìa đàn, nước thẳm buồm xa, đâu còn có thể lại lên núi Vọng Phu kia nữa.”

1(0,5). Giải thích nghĩa cụm từ “nghi gia nghi thất”? Từ đó, em thấy được ước mơ gì của người phụ nữ?

2(0,75). Lời thoại trên là lời của ai nói với ai? Nói trong hoàn cảnh nào? Ghi lại ngắn gọn nội dung của lời thoại đó (khoảng 5 câu).

3(0,75). Trong đoạn trích trên, tác giả đã sử dụng nghệ thuật lấy hình ảnh thiên nhiên để diễn tả tình cảm, tâm trạng con người. Bút pháp ấy được gọi là bút pháp nghệ thuật gì? Trong chương trình Ngữ Văn 9 có một trích đoạn thơ cũng sử dụng bút pháp giống như đoạn trích trên, em hãy chép lại hai câu thơ liền nhau trong đoạn thơ ấy, ghi rõ tên tác phẩm và tác giả.

4(2,0). Qua văn bản “Chuyên người con gái Nam Xương” trích “Truyền kì mạn lục” của Nguyễn Dữ đã giúp ta hiểu được phần nào giá trị của gia đình trong cuộc sống. Bằng hiểu biết của bản thân , em hãy hãy viết đoạn văn ngắn bày tỏ ý nghĩa gia đình đối với mỗi con người.

Bài tập đã có 5 trả lời, xem 5 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn