Milk Tea | Chat Online
16/11/2020 21:47:37

Đọc câu chuyện sau và trả lời câu hỏi. PTBĐ chính của văn bản trên là gì? Ngọn gió và cây sồi gợi cho em liên tưởng đến những người như thế nào trong xã hội? Câu chuyện rút ra cho em bài học gì?


Đọc câu chuyện sau và trả lời câu hỏi:
   Một ngọn gió dữ dội băng qua khu rừng già. Nó ngạo nghễ thổi tung tất cả các sinh vật trong rừng, cuốn phăng những đám lá, quật gẫy các cành cây. Nó muốn mọi cây cối đều phải ngã rạp trước sức mạnh của mình. Riêng một cây sồi già vẫn đứng hiên ngang, không bị khuất phục trước ngọn gió hung hăng. Như bị thách thức, ngọn gió lồng lộn điên cuồng lật tung khu rừng một lần nữa. Cây sồi vẫn bám chặt đất, im lặng chịu đựng cơn giận dữ của ngọn gió và không hề gục ngã. Ngọn gió mỏi mệt đánh đầu hàng và hỏi:
   - Cây sồi kia! Làm sao người có thể đứng vững như thế?
   Cây sồi từ tốn trả lời:
   - Tôi biết sức mạnh của ông có thể bẻ gãy hết các nhánh cây của tôi, cuốn sạch làm lá của tôi và làm thân tôi lay động. Nhưng ông sẽ không bao giờ quật ngã được tôi. Bởi tôi có những nhánh rễ vươn dài, bám sâu vào lòng đất. Đó chính là sức mạnh sâu thẳm nhất của tôi. Nhưng tôi cũng phải cảm ơn ông ngọn gió ạ! Chính cơn điên cuồng của ông đã giúp tôi chứng tỏ được khả năng chịu đựng và sức mạnh của mình.

Câu1: Phương thức biểu đạt chính của văn bản trên là gì?
Câu 2: Ngọn gió và cây sồi gợi cho em liên tưởng đến những người như thế nào trong xã hội? Câu chuyện rút ra cho em bài học gì?
Câu 3: Chỉ ra các đại từ có trong văn bản trên và cho biết thuộc loại đại từ gì?

Giúp mik với mik đang cần gấp ạ! Bạn nào có câu trả lời đầy đủ và hợp lý nhất mik sẽ tặng 20 xu, chấm điểm cao, 1 theo dõi và đánh giá 5 sao trên trang cá nhân ạ!
 

Bài tập đã có 3 trả lời, xem 3 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn