Khánh Huyền | Chat Online
21/02/2021 08:37:51

Sự khích lệ, động viên được xem là món quà ý nghĩa, đôi khi có tác động, ảnh hưởng đến cả đời người. Có người dám tiến lên phía trước đương đầu với những khó khăn, dám can đảm làm lại từ đầu khi thất bại, dám kiên trì theo đuổi ước mơ


Sự khích lệ, động viên được xem là món quà ý nghĩa, đôi khi có tác động, ảnh hưởng đến cả đời người. Có người dám tiến lên phía trước đương đầu với những khó khăn, dám can đảm làm lại từ đầu khi thất bại, dám kiên trì theo đuổi ước mơ,... một phần cũng nhờ vào những lời động viên, khích lệ từ những người xung quanh. Ai đó đã rất đúng khi nói rằng, chính sự động viên, khích lệ đã tiếp sức cho những người mệt mỏi, mở lối cho người đang phân vân và rọi đèn cho ai đang lần mò trong bóng tối.
Chị nhớ ngày chị còn nhỏ, chị thường bị bạn bè trêu chọc vì không những học chậm mà bàn chân phải của chị còn dị tật, có 6 ngón chân. Chị đã tự ti, mặc cảm, đã trốn tránh và nhiều lần có ý định bỏ học. Thế nhưng nhờ có lời động viên của mẹ, chị đã vượt qua tất cả. Mỗi khi đêm về, những câu chuyện về tấm gương vượt khó, những bài học ý nghĩa được rút ra qua giọng kể truyền cảm, ấm áp của mẹ đã thổi vào lòng chị suy nghĩ tươi mới, lạc quan. Ðể rồi khi đã trưởng thành, có công việc, gia đình,... dù đôi lúc không tránh khỏi những buồn phiền, bi quan,... nhưng bên chị, mẹ vẫn là nguồn khích lệ tuyệt vời nhất.
a) đặt nhan đề cho đoạn văn bản trên 
b) theo tác giả bài viết , vì sao: " Sự khích lệ ,động viên được xem là món quà có ý nghĩa "
c) nguyên nhân nào dẫn đến tác giả bài viết từng có ý đị bỏ học 

Bài tập đã có 1 trả lời, xem 1 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn