Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Sự khích lệ, động viên được xem là món quà ý nghĩa, đôi khi có tác động, ảnh hưởng đến cả đời người. Có người dám tiến lên phía trước đương đầu với những khó khăn, dám can đảm làm lại từ đầu khi thất bại, dám kiên trì theo đuổi ước mơ

Sự khích lệ, động viên được xem là món quà ý nghĩa, đôi khi có tác động, ảnh hưởng đến cả đời người. Có người dám tiến lên phía trước đương đầu với những khó khăn, dám can đảm làm lại từ đầu khi thất bại, dám kiên trì theo đuổi ước mơ,... một phần cũng nhờ vào những lời động viên, khích lệ từ những người xung quanh. Ai đó đã rất đúng khi nói rằng, chính sự động viên, khích lệ đã tiếp sức cho những người mệt mỏi, mở lối cho người đang phân vân và rọi đèn cho ai đang lần mò trong bóng tối.
Chị nhớ ngày chị còn nhỏ, chị thường bị bạn bè trêu chọc vì không những học chậm mà bàn chân phải của chị còn dị tật, có 6 ngón chân. Chị đã tự ti, mặc cảm, đã trốn tránh và nhiều lần có ý định bỏ học. Thế nhưng nhờ có lời động viên của mẹ, chị đã vượt qua tất cả. Mỗi khi đêm về, những câu chuyện về tấm gương vượt khó, những bài học ý nghĩa được rút ra qua giọng kể truyền cảm, ấm áp của mẹ đã thổi vào lòng chị suy nghĩ tươi mới, lạc quan. Ðể rồi khi đã trưởng thành, có công việc, gia đình,... dù đôi lúc không tránh khỏi những buồn phiền, bi quan,... nhưng bên chị, mẹ vẫn là nguồn khích lệ tuyệt vời nhất.
a) đặt nhan đề cho đoạn văn bản trên 
b) theo tác giả bài viết , vì sao: " Sự khích lệ ,động viên được xem là món quà có ý nghĩa "
c) nguyên nhân nào dẫn đến tác giả bài viết từng có ý đị bỏ học 

1 trả lời
Hỏi chi tiết
997
2
0
Phạm Thị Mỹ Hạnh
21/02/2021 08:51:42
+5đ tặng
a) giá trị của lời động viên, khích lệ 
b) Vì chính sự động viên, khích lệ đã tiếp sức cho những người mệt mỏi, mở lối cho người đang phân vân và rọi đèn cho ai đang lần mò trong bóng tối.
c) chị thường bị bạn bè trêu chọc vì không những học chậm mà bàn chân phải của chị còn dị tật, có 6 ngón chân. Chị đã tự ti, mặc cảm, đã trốn tránh và nhiều lần có ý định bỏ học.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo