Giá trị (x) | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
Tần số (n) | 2 | 1 | 8 | 8 | 9 | 5 | 4 | 3 | N=40
1.Số các giá trị của dấu hiệu ở bảng 1
A.8 B.10 C.16 D.40
2.Tần số của giá trị 9 ở bảng 1 là
A.7 B.4 C.2 D.1
3.Giá trị của biểu thức 2x + 1 tại x = -1 là
A.1 B.-1 C.2 D.3
II.Tự luận
1. Thời gian làm 1 bài toán ( tính bằng phút ) của 20 học sinh được ghi trong bảng sau:
6 | 7 | 4 | 6 | 8 | 8 | 7 | 11 | 10 | 10 |
5 | 7 | 3 | 7 | 6 | 9 | 9 | 7 | 12 | 9 |
a) Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là gì và số các giá trị là bao nhiêu?
b) Lập bảng tần số và tính số trung bình cộng của dấu hiệu
c) Biểu diễn bằng biểu đồ đoạn thẳng
Câu 2.Tính giá trị của biểu thức 3x^3 ( x^3 là x mũ 3 ) - 6x tại x = 1