Dòng nào không nói đúng mối liên hệ giữa các luận điểm?14.Dòng nào không nói đúng mối liên hệ giữa các luận điểm? A. Liên hệ chặt chẽ với nhau B. Không trùng lặp, chồng chéo C. Sắp xếp theo trình tự hợp lí D. Luận điểm sau không liên quan đến luận điểm trước 15. Luận điểm nào sau đây giải thích được vấn đề “Giáo dục là chìa khoá của tương lai”? A. Giáo dục góp phần mở ra tương lai cho nhân loại B. Giáo dục là một truyền thống lâu đời của nhân loại C. Giáo dục là một kiểu lao động đặc biệt của loài người D. Giáo dục là quốc sách hàng đầu, cần phải được ưu tiên 16. Luận điểm nào không cần thiết cho việc thể hiện quan điểm cá nhân về vấn đề “Cần phải đổi mới phương pháp học tập”? A. Muốn nâng cao chất lượng và hiệu quả của học tập cần phải thay đổi phương pháp học tập cho phù hợp B. Phương pháp học tập hiện nay thụ động, xa thực tiễn, cần thay đổi cho phù hợp với yêu cầu học tập trong giai đoạn mới C. Cần thay đổi phương pháp học tập vì số đông học sinh lười học bài cũ, ngại làm thí nghiệm D. Phương pháp học tập tích cực, kết hợp học với hành là phù hợp với yêu cầu học tập trong giai đoạn mới. 17. Đọc đoạn văn sau và xét xem câu nào là câu chứa luận điểm của đoạn văn? “Ngọc không mài, không thành đồ vật; người không học không biết rõ đạo. Đạo là lẽ đối xử hằng ngày giữa mọi người. Kẻ đi học là học điều ấy. Nước Việt ta từ khi lập quốc đến giờ, nền chính học đã bị thất truyền. Người ta đua nhau lối học hình thức hòng cầu danh lợi, không còn biết đến tam cương, ngũ thường. Chúa tầm thương, thần nịnh hót. Nước mất, nhà tan đều do những điều tệ hại ấy.” A.Ngọc không mài, không thành đồ vật; người không học không biết rõ đạo. B.Đạo là lẽ đối xử hằng ngày giữa mọi người. C.Nước Việt ta từ khi lập quốc đến giờ, nền chính học đã bị thất truyền. D.Người ta đua nhau lối học hình thức hòng cầu danh lợi, không còn biết đến tam cương, ngũ thường. |