----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- câu ca dao sau: Chớ than phận khó ai ơi! Còn da lông Câu 6: Qua bài ca dao, anh chi thây minh cần phải làm gi khi đứng trước những khó khăn thử thách mà minh sẽ gặp? ĐỂ 4: Đọc bài ca dao sau: "Cày đồng đang buổi ban trưa Mồ hôi thánh thót nhưmưa ruộng cày. Ai ơi bưng bát cơm đầy Dẻo thơm một hạt, đắng cay muôn phần." Thực hiện các yêu cầu: Câu 1: Xác định phong cách ngôn ngữ của bài ca dao? Câu 2: Nếu nội dung chĩnh của bài ca dao? Câu 3: Xác định biện pháp tu từ và nêu tác dụng của biện pháp tu từ đó trong hai câu ca dao: “Cày đồng đang buổi ban trưa Mồ hôi thánh thót nhưmưa ruộng cày". Câu 4: Vi sao tác giả dân gian chọn thời điểm ban trưa mà không phải vào những khoảng thời gian khác? Câu 5: Theo anh chi hai câu cxos dụng ý gi? Vi sao? : Ai ơi bưng bát cơm đầy Dẻo thơm một hạt, đẳng cay muôn phần." Câu 6. Qua bài ca dao, anh chi hãy trình bày quan điểm của minh về lòng biết ơn? PHẦN II: LÀM VĂN (6 điểm) Câu 1. Anh (chị) hãy hóa thân vào nhân vật An Dương Vương để kể lại truyện An Dương Vương và Mị Châu – Trọng Thủy. Câu2: Anh/Chị hãy hóa thân vào nhân vật Tấm kể lại truyện Tấm Cám với một kết thúc khác bản kể trong sách giáo khoa Ngữ văn 10. Người lập đề cương Đô Thị Hoa