Ok Ok | Chat Online
26/10/2021 13:33:11

Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới


Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới:

(1)Cùng với sự phát triển của đất nước, văn hóa đọc đang trở lại khá tích cực. Với nhiều người, thói quen đọc sách đã trở thành nét văn hóa và giàu ý nghĩa trong đời sống thường ngày. Đọc những cuốn sách hay không những giúp con người có thêm tri thức mà còn tạo ra nhiều ý tưởng mới để sáng tạo và phục vụ cho công việc, phục vụ cuộc sống. Ngược lại, khi không đọc sách, kiến thức sẽ bị hạn chế; lối sống dễ tiêu cực; nông cạn... từ đó ảnh hưởng đến sự thành công trong tương lai.

(2)Nếu bạn bắt gặp một đứa trẻ cười khúc khích khi đọc truyện, hẳn là đứa bé đang hòa mình vào thế giới thần tiên, với vô vàn cảm xúc thăng hoa. Chính tiếng cười của con trẻ sẽ thôi thúc người lớn sống có trách nhiệm hơn và biết đâu, sẽ lại cầm truyện lên đọc. Ở đây, con trẻ đã truyền cảm hứng cho người lớn đến với văn hóa đọc. Và những cuốn sách được chuyền tay nhau đọc đến sờn gáy đã hoàn thành sứ mệnh của mình, đó là góp phần vào việc lan tỏa tri thức. Chúng ta không cần phải đọc nhiều sách, đôi khi chỉ đọc một cuốn sách hay, một bài báo tâm huyết... đã có thể thay đổi suy nghĩ, hành động trong ta theo hướng tích cực.

(3)Ý nghĩa của cuộc sống có thể được tìm trong từng trang sách. M.Gorki đã nói: “Sách mở ra trước mắt tôi những chân trời mới”. Hóa ra, những “chân trời mới” ở ngay bên ta, đôi khi còn nằm la liệt, phủ bụi dưới chân; chỉ là vì từ lâu, một phần trong ta đã từ bỏ thói quen đọc sách, vô tình lẫn vô tâm để sách “chết dần chết mòn”.

(Ý nghĩa cuộc sống trong từng trang sách, Khoa Minh, theo báo qdnd.vn)

a. Theo tác giả khi không đọc sách chúng ta sẽ gặp những hạn chế gì?

b. Xác định một từ tượng thanh và một trợ từ có trong đoạn(2).

c. Từ đoạn trích trên em hãy viết một đoạn văn ngắn từ 6 đến 8 câu nêu suy nghĩ của mình về vai trò của sách với đời sống của con người

Bài tập chưa có câu trả lời nào. Rất mong nhận được trả lời của bạn! | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn