Đức viet Le | Chat Online
04/11/2021 20:12:01

Hãy viết tiếp những câu tiếp theo để hoàn thành bài ca dao


Nhanh lên giúp em ạ 21h hôm nay là hết tgian ạ
Một bài ca dao được mở đầu như sau:
Công cha như núi ngất trời
(Trích SGK Ngữ văn 7, tập một -
NXB Giáo dục)
1. Hãy viết tiếp những câu tiếp theo để hoàn thành bài ca
dao.
2. Chỉ rõ biện pháp tu từ so sánh và nêu ngắn gọn hiệu
quả diễn đạt của biện pháp tu từ đó trong bài ca dao.
3. Từ “ghi lòng" là từ ghép chính phụ hay từ ghép đẳng
lập? Em hiểu ý nghĩa từ “ghi lòng" như thế nào trong bài
ca dao.
4. Viết đoạn văn ngắn từ 6 - 8 câu trình bày cảm nhận
của em về bài ca dao đã chép ở câu 1. Trong đoạn văn có
sử dụng một từ Hán Việt (gạch chân từ Hán Việt và chú
thích rõ).
5. Chép lại một bài ca dao có nội dung tương tự mà em
biết.
Phần II (5,0 điểm)
Tác giả Lý Lan đã có những câu văn rất hay viết về tấm
lòng của người mẹ trước ngày khai trường vào lớp Một
của con:
Đêm nay, mẹ không ngủ được. Ngày mai là ngày khai
trường lớp Một của con. Mẹ sẽ đưa con đến trường, cầm
tay con dắt qua cánh công, rồi buông tay mà nói: “Đi đi
con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua
cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra".
(Trích SGK Ngữ văn 7, tập
một, NXB Giáo dục)
1. Tại sao người mẹ lại nghĩ “.. bước qua cánh cổng
trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra"?
2. Tuổi học trò là lứa tuổi trong sáng, đấy ắp những kỉ
niệm, từ ý nghĩa đó hãy chọn một trong hai để sau để viết
bài văn ngắn:
Đề 1. Hãy kế lại một kỷ niệm mà em nhớ mãi.
Đề 2. Hãy miêu tả một người bạn thân của em.
-Hết--
------
Tải xuống hoàn tất
MỞ TỆP
Bài tập chưa có câu trả lời nào. Rất mong nhận được trả lời của bạn! | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn