Phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoan trích trênlàm nhanh giúp em vs ạ ----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- Đọc đoạn trich sau và thực hiện các yêu cầu bên dưi: En-n-cô yêu dấu của bố! Việclioc quả là khÓ nhọc đối vỚI con. Như me đã nói. cOnKẫn.ctua.đến tagàna Kới thái đô băm hở KÀ vẻ mặt tươi cưỜI, Nhưng con hãy nghĩ xem, một ngày sẽ trống trải biết bao nếu con không đến trường Và chắc chắn chỉ một tuần lễ thôi, thế nào con cũng xin trở lại lớp học. Con hãy nghĩ đến những người thơ tôi tối vẫn đến trưrờng sau khi đã lao động vất vả suốt ngày.Con hãy nghĩ đến những câu bé câm và mù mà vẫn phải học.. Con hãy nghĩ đến tất cả trẻ em trên thế giới gần như cùng một lúc cũng đang đi học...Con hãy tưởng tượng số học sinh đông như kiến của hàng trăm dân tộc khác nhau ấy, cái phong trào cực ki rộng lớn mà họ tham gia và hãy tự nhủ rằng “Nếu phong trào ấy mà ngừng thi nhân loại sẽ chỉm đắm trở lại trong cảnh dã man. Phong trào ấy là su tiến bộ là niềm hi vong là vinhquang của thế giới. (Theo Et-môn-đô đơ A-mi-xi, Những tầm lòng cao cả, Hoàng Thiếu Sơn dịch, NXB Phụ nữ, Hà Nội, 1999) Câu 1: Phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoan trích trên? (0.5 điểm) Câu 2 Xác định các từ: hăm hở, tươi cười đâu là từ ghép, đâu là từ láy? (0.5 điểm) Câu 3: Hai câu văn “Nếu phong trào ấy mà ngừng thì nhân loại sẽ chìm đắm trở lại trong cảnh dã man. Phong trào ấy là sự tiến bộ, là niềm hi vọng, là vinh quang của thế. giới". Từ "phong.trào ấy" nói ở trong hai câu văn trên để chỉ gi? (1 điểm) Câu 4: Theo lời của người bố, En-ri-cô nói riêng và học sinh nói chung phải làm gì? (1 |