Đọc các số sauBài 1: Đọc các số sau: 100000:…………………………………………………………………………………….. 1 000 000:.................................................................................................................. 30 000 000: ………………………………………………………………………………... 45 234 345: ………………………………………………………………………………... 234 445 098:………………………………………………………………………………... 123 000 209:………………………………………………………………………………... Bài 2. Viết các số sau: a/ Hai trăm linh ba nghìn:…………………………………………………………………… b/ Một triệu chín trăm buốn mươi hai nghìn ba trăm:……………………………………… c/ Ba trăm linh tám triệu không nghìn chín trăm sáu mươi hai:…………………………….. Bài 3. Viết số gồm: a/ 4 triệu, 6 trăm nghìn và 9 đơn vị:………………………………………………………… b/ 3 chục triệu, 4 triệu, 7 trăm và 8 đơn vị:………………………………………………….. d/ 2 trăm triệu và 3 đơn vị:………………………………………………………………….. Bài 4. Nêu giá trị của chữ số 3 trong mỗi số sau: 300 484 098 198 390 456 568 403 021 873 049 764 873 876 986 ……………………………………………………………………………………………… ..................................................................................................................................... Bài 5. Điền số thích hợp vào chỗ chấm: a/ 123; 124; 125;………;…………..;………. b/ 346; 348; 350………;…………..;………. c/ 450; 455’460;………;…………..;………. d/ 781; 783; 785;………;…………..;………. e/ 1; 2; 4; 8; 16;………;…………..;………. Bài 6. a/ Viết số nhỏ nhất có hai chữ số, ba chữ số, bốn chữ số: ………………………………………………………………………………………………. b/ Viết số lớn nhất có hai chữ số, ba chữ số, bốn chữ sô: ………………………………………………………………………………………………. c/ Viết số chẵn nhỏ nhất có hai chữ số, ba chữ số, bốn chữ số: ………………………………………………………………………………………………. d/ Viết số chẵn lớn nhất có hai chữ số, ba chữ số, bốn chữ số: ………………………………………………………………………………………………. e/ Viết số lẻ lớn nhất có hai chữ số, ba chữ số, bốn chữ số: ………………………………………………………………………………………………. g/ Viết số lẻ nhỏ nhất có hai chữ số, ba chữ số, bốn chữ số: ………………………………………………………………………………………………. g/ Viết số tròn chục nhỏ nhất:……………………………………………………………….. h/ Viết số chẵn nhỏ nhất:………………………………………………………………….. i/ Viết số lẻ bé nhất: ……………………………………………………………………….. |