Nếu ý nghĩa của 02 quan hệ từ tìm được trong cầu văn in đậm----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- 2. Nếu ý nghĩa của 02 quan hệ từ tìm được trong cầu văn in đậm của đoạn 3. Chỉ rõ và nêu tác dụng của 01 biện pháp tu từ được sử dụng trong cầu Đọc đoạn van dau "Tuổi thơ tôi với con để sông Hồng gắn liền như hình với Duny, tựu nui người bạn thân thiết, suốt ngày quấn quýt bên nhau. Từ lúc chập chững biết đi, mẹ đã dắt tôi men theo bờ cỏ chân đê. Con để thân thuộc đã nâng bước, diu dắt và tôi luyện cho những bước chân của tôi ngày một chắc chắn để tự tin lớn lên, tự tin bước vào đời. Chẳng riêng gì tôi mà hầu hết những đứa nhỏ sinh ra ở trong làng đều coi con để là bạn. Chúng cũng nô đùa, chơi trò đuổi bắt, chơi ô ăn quan trên để mỗi khi bố mẹ vắng nhà ra đồng, ra bãi làm việc. Tuổi học trò, cứ sáng cắp sách tới trường, chiều về, cả hội lại lùa tất cả trâu, bò lên đê cho chúng gặm có và tha hồ vui chơi đợi khi hoàng hôn xuống trở về làng. Những đêm trăng thanh gió mát, lên để trải chiếu nằm đếm sao trời mới tuyệt và thủ làm sao! Tôi nhớ nhất là những đêm Trung thu, người lớn trong làng tổ chức bày cổ cho thiếu nhi trên mặt để rất vui và không khí của lễ hội trẻ em kéo dài tưởng như bất tận. Năm tháng qua đi, những lối mòn chạy xéo ngoẫn ngoèo từ chân lên tới mặt để đã in dấu biết bao bàn chân của các thể hệ sớm hôm đi về. Đời người gi cũng có nhiều đối thay qua thời gian, song con dễ vân gần như nguyên ven, vẫn sửng sững chở che, bao bọc lấy dân làng tôi cũng như cả một vùng rộng lớn. Những trận lũ lớn đỏ ngầu phù sa hung dữ, con để lại gồng mình lên để không chỉ bảo vệ tính mạng cho con người, gia súc mà còn bảo vệ cả mùa màng " 1 (Theo Nguyễn Hoàng Đại) 1. Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích trên. (0.5 đư 2. Nêu ý nghĩa của 02 quan hệ từ tìm được trong cầu văn in đậm của đo trích trên. (1.0 diểm) văn sau: (1.0 điểm) |