Prakchang Yoo | Chat Online
27/12/2021 18:32:28

Xác định nội dung chính của văn bản và phương thức biểu đạt


“Mỗi khi bảng công việc trong nhà trẻ có thể làm của chuyên gia Montessori được chia sẻ trên Facebook, nhiều bậc cha mẹ vẫn còn khá bất ngờ, hoài nghi khi biết độ tuổi của con, con có thể làm được rất nhiều việc phù hợp. Cho trẻ làm việc nhà không có gì gọi là phi thực tế (…). Việc nhà theo từng độ tuổi của trẻ, theo thời gian ý nghĩa của làm việc nhà sẽ theo con vươn xa ra ngoài xã hội. Những việc tuy "vặt vãnh, nhỏ nhặt" nhưng lặp đi lặp lại thường xuyên sẽ giúp trẻ trang bị kĩ năng thực tế, giúp trẻ sớm hình thành tính cách độc lập. Đến một lúc nào đó, con sẽ thấy thoải mái khi chia sẻ công việc với người đồng hành (chồng/vợ/bạn bè), chứ không phải là làm vì nghĩa vụ, làm một cách thụ động. Đồng thời, nó sẽ giúp trẻ nhạn ra năng lực của bản thân (…)” 
(Dẫn theo “Dạy trẻ làm việc nhà tốt hơn cho con đi học múa, võ …”) . 
-a. Xác định nội dung chính của văn bản và phương thức biểu đạt
- b. Tìm 3 dấu ngoặc kép trong đoạn văn trên và xác định công dụng của chúng trong từng trường hợp 
-c. Đoạn văn trên gửi đến chúng ta thông điệp gì? Viết đoạn văn 5-8 câu nói về thông điệp đó. 
 
Bài tập chưa có câu trả lời nào. Rất mong nhận được trả lời của bạn! | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn