Theo bạn Hùng cần có kỹ năng và phương pháp gì nhằm thúc đẩy nhân viên làm việc hiệu quả hơnHùng được đề bạt làm trưởng phòng Kinh doanh của doanh nghiệp Thuận Buồn được ba tháng nay. Trước đây Hùng là đội trưởng đội Bán hàng của doanh nghiệp. Tốt nghiệp đại học kinh tế, khoa QTKD, Hùng bắt đầu con đường sự nghiệp của mình khá thuận lợi. Hùng là người năng nổ, nhiệt tình trong công việc. Bên cạnh đó, anh còn rất cẩn thận, luôn sẵn sàng làm hết việc mới ra về. Ông Nam, giám đốc doanh nghiệp hy vọng với tính cách không quản ngại gian khổ như vậy Hùng sẽ làm tốt cương vị trưởng phòng của mình. Thật hoàn toàn bất ngờ, từ ngày nhận nhiệm vụ, Hùng khiến cho cả phòng Kinh doanh rối lên. Chẳng ai còn biết công việc cụ thể của mình là gì cả, mọi việc trở lên chồng chéo. Hùng luôn không yên tâm và muốn tham gia vào mọi việc, rồi phân công kiểm soát chéo giữa các nhân viên. Nhiều nhân viên phải về muộn do không thể hoàn thành công việc trong ngày. Nhân viên trở nên thụ động, người nọ nhìn người kia. Còn Hùng thì suốt ngày cặm cụi, bù đầu với công việc. Ông Nam bắt đầu suy nghĩ…liệu Hùng đã làm đúng việc của mình chưa? Câu hỏi: 1) Hãy chỉ ra và phân tích phong cách quản trị của Hùng. 2) Theo bạn Hùng cần có kỹ năng và phương pháp gì nhằm thúc đẩy nhân viên làm việc hiệu quả hơn? |