Tính giá trị biểu thức sau một cách hợp líĐỀ 1: Câu 1 Tính giá trị biểu thức sau một cách hợp lí: A=7/19 . 8/11 + 7/19 . 3/11 + 12/ 19 B=5/9 . 7/13 + 5/9 . 9/13 − 5/9 . 3/13 C=(67/111+2/33−15/117).(1/3−1/4−1/12)
Câu 3: 1)Tìm s Câu 2:Tìm x, biết: a)60%. x = <!--[if gte mso 9]><xml> </xml><![endif]--> b) <!--[if gte mso 9]><xml> </xml><![endif]--> c) x+ <!--[if gte mso 9]><xml> </xml><![endif]-->= <!--[if gte mso 9]><xml> </xml><![endif]-->ố a biết <!--[if gte mso 9]><xml> </xml><![endif]-->của a bằng <!--[if gte mso 9]><xml> </xml><![endif]--> 2) Lớp 6D của một trường có 40 học sinh. Trong dịp tổng kết cuối năm thống kê được: Số học sinh giỏi bằng <!--[if gte mso 9]><xml> </xml><![endif]--> số học sinh cả lớp, số học sinh khá bằng 40% số học sinh cả lớp. Số học sinh trung bình bằng <!--[if gte mso 9]><xml> </xml><![endif]--> số học sinh cả lớp, còn lại là học sinh yếu kém. Tính số học sinh mỗi loại. Câu 4: Cho hình vẽ:
a) Đọc các đoạn thẳng, tia chung gốc A có trên hình? b) Kể tên các tia trùng nhau? b) Tính: AB biết AC = 4cm; BC = 2cm. Điểm B có là trung điểm của AC không? Vì sao?
ĐỀ 2: Câu 1: Tính giá trị biểu thức sau một cách hợp lí: a) <!--[if gte mso 9]><xml> </xml><![endif]-->- <!--[if gte mso 9]><xml> </xml><![endif]--> b) <!--[if gte mso 9]><xml> </xml><![endif]-->- <!--[if gte mso 9]><xml> </xml><![endif]--> c) <!--[if gte mso 9]><xml> </xml><![endif]--> d) <!--[if gte mso 9]><xml> </xml><![endif]--> Câu 2 :Tìm x, biết: a)0,25. x =- <!--[if gte mso 9]><xml> </xml><![endif]--> b) <!--[if gte mso 9]><xml> </xml><![endif]--> c) x - <!--[if gte mso 9]><xml> </xml><![endif]-->= - <!--[if gte mso 9]><xml> </xml><![endif]--> Câu 3 : 1.Viết các hỗn số và kí hiệu sau dưới dạng phân số: (rút gọn nếu có thể) a) - <!--[if gte mso 9]><xml> </xml><![endif]--> b) 25% 2. Lớp 6A có 40 học sinh gồm ba loại: giỏi, khá và trung bình. Số học sinh giỏi chiếm 30% số học sinh cả lớp. Số học sinh khá bình bằng <!--[if gte mso 9]><xml> </xml><![endif]--> số học sinh còn lại. a)Tính số học sinh mỗi loại của lớp. b)Tính tỉ số phần trăm của số học sinh trung bình so với số học sinh cả lớp. Câu 4: Cho hình vẽ:
a)Đọc các đoạn thẳng, tia chung gốc O có trên hình? b) Tính: AB. Điểm A có là trung điểm của OB không? Vì sao?
ĐỀ 3: Câu 1: Tính giá trị biểu thức sau một cách hợp lí: a) <!--[if gte mso 9]><xml> </xml><![endif]--> b) <!--[if gte mso 9]><xml> </xml><![endif]--> c) <!--[if gte mso 9]><xml> </xml><![endif]--> d) <!--[if gte mso 9]><xml> </xml><![endif]--> Câu 2 (2,0 điểm):Tìm x, biết: a)0,75. x = - <!--[if gte mso 9]><xml> </xml><![endif]--> b) <!--[if gte mso 9]><xml> </xml><![endif]--> c) <!--[if gte mso 9]><xml> </xml><![endif]--> Câu 3 (2,0 điểm): 1.Viết các hỗn số và kí hiệu sau dưới dạng phân số: (rút gọn nếu có thể) a) - <!--[if gte mso 9]><xml> </xml><![endif]--> b) 65% 2. Một trường THCS tổ chức cho 45 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi của khối 6 gồm các lớp 6A, 6B, 6C đi thăm thủ đô Hà Nội và viếng Lăng Bác Hồ. Số học sinh giỏi lớp 6A chiếm <!--[if gte mso 9]><xml> </xml><![endif]--> số học sinh giỏi cả khối. Số học sinh giỏi lớp 6B chiếm <!--[if gte mso 9]><xml> </xml><![endif]--> số học sinh giỏi còn lại. a) Tính số học sinh giỏi của mỗi lớp ? b) Học sinh giỏi lớp 6B chiếm bao nhiêu phần trăm học sinh giỏi cả khối? Câu 4: Cho hình vẽ:
a) Đọc các đoạn thẳng, tia chung gốc O có trên hình? b) Tính: DE biết OE = 6cm; OD = 3cm. Điểm D có là trung điểm của OE không? Vì sao? |