Chỉ ra phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn trích trêngiúp tớ với ----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- ferences Mailings Review View AaBbC AaBbC AaBbC AaBbCc AaB AaBbCc. AAB6C AAB6C -14 A A x' Aa T No Spaci. Heading 1 Heading 2 Change Styles 1 Normal Title Subtitle Subtle Em. Emphasis nt Paragraph Styles 3 4 5 6I7I6 10 11 1 12 3:114 15I 15: 1-17 Đọc sách là sinh hoạt và nhu cầu trí tuệ thường trực của con người có cuộc sống tri tuệ. [..] Không đọc sách tức là không còn nhu cầu về cuộc sống tri tuệ nữa. Và khi không còn nhu cầu đó nữa, thì đời sống tinh thần của con người nghèo đi, mòn mỏi đi, cuộc sống đạo đức cũng mất luôn nền tảng. Đây là một câu chuyện nghiêm túc, lâu dài và cần được trao đổi, thảo luận một cách cũng rất nghiêm túc, lâu dài. Tôi chỉ muốn thử nếu lên ở đây một để nghị: Tối để nghị các tổ chức thanh niên của chúng ta, bên cạnh những sinh hoạt thường thấy hiện nay, nên có một cuộc vận động đọc sách trong thanh niên cả nước; và vận động từng nhà gây dựng tủ sách gia đình. Gần đây có một nướóc đã phát động phong trào trong toàn quốc mỗi người mỗi ngày đọc lấy 20 dòng sách. Chúng ta cũng có thể làm như thể, hoặc vận động mỗi người trong mỗi năm đọc lấy một cuốn sách. Cứ bắt đầu bằng việc rất nhỏ, không quá khó. Việc nhỏ đấy nhưmg rất có thể là việc nhỏ khởi đầu một công cuộc lớn. (Theo Nguyên Ngọc, Một đề nghị, tạp chí Điện tử Tiasang.com.vn, ngày 19-7-2007) Câu 1 (0.5 điểm) : Chỉ ra phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn trích trên. Câu 2 (0.5 điểm): Theo đoạn trích, hậu quả của việc con người không còn nhu cầu về cuộc sống trí tuệ là gi? Câu 3 (1.0 điểm): Theo em “việc nhỏ" và “công cuộc lớn" mà tác giả đề cập đến trong đoạn văn là gì? Câu 4 (1.0 điểm) : Rút ra thông điệp ý nghĩa nhất với em qua đoạn trích và lí giải. Phần III. Làm văn ( 7.0 điểm) Câu 1 (2.0 điểm): Viết đoạn văn (khoàng 5-7 câu) với câu mở đầu “Chúng ta hãy cùng nhau đọc sách mỗi ngày" trong đó có sử dung từ Hán Việt |