Văn bản trên được kể theo ngôi thứ mấy? Nêu phương thức biểu đạt chính của văn bảngiúp mìnhf bài này với ----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- - Một, hai Trời otl Me chỉ sống đnpe ching này ngày mữa sao Có bê nghĩ nggi rối ngôi xuống, xe ting cánh hoa thành nhiều sợt. Mỗi sợi bồng biển thành một cánh hoa Cử thế, bóng hoa có tìm đeợc có thêm rất nhiều cảnh. Cảm bông hoa, có chay nhanh về nhà. Mẹ tươi cười, khoẻ mạnh, đón có từ ngoài ngỡ. Từ đó, người ta gọi bồng hoa đó là hoa cúc trăng, biểu nượng của lòng hiểu thảo. TRƯỜNG THCS ĐÔNG LÔ Họ và tên . Lớp: ĐỂ BÀI KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II TRỰC TUYẾN MÔN NGỮ VĂN6 Nám học: 2021 - 2022 (Thời gian làm bảr: 90 phát) Điểm Nhận xã của tháy cô giáo (Theo Truyện cổ tich Nhật Bản, SGK Tiếng Việt 1, 2006) Câu 1: (1,0 điểm) Văn bản trên đưagc kể theo ngôi thứ mấy? Nêu phương thúc biều đạt chính của văn bản. Cầu 2: (0,5 điểm) Theo em, vi sao cô bẻ lại tuớc mỗi cảnh hoa lớn ra thành nhiều cảnh hoa nhỏ? Cầu 3: (1,0 điểm) Tim trạng ngữ và cho biết chức năng của trạng ngt trong cầu: "Từ đó, người ta gọi bóng hoa đó là hoa cúc tráng, biểu tưgmg của lông hiểu thảo. - Cầu 4: (0,5 điểm) Giải nghĩa từ "hiếu thảo". Cảu 5: (2,0 điểm) Bản thân em đã lãm được những việc gi để tỏ lông hiểu thảo với ông bà, cha mẹ? IL VIÉT (5.0 điểm) Đóng vai một nhân vật kế lại một truyện cổ tích må em đã học hoặc đã đọc. ĐẺ BÀI L ĐỌC - HIẾU VĂN BẢN (5,0 điểm) Đọc văn bản sau và trả lời các cảu hỏi: Ngày maa có một có bẽ sống với me trong ngói nhà nhỏ ven ring. Một hóm, me bị bệnh nặng, có đi tìm thấy thuốc. Trên đường đi có gập một ông cụ. Ông hốt - Cháu đi đầu vội thế -Cháu đi tìm thấy thuốc cho mẹa Ông bảo: - Ta là thấy thuốc đây Châu hãy vão ring từm bồng hoa mẫu trding. Bồng hoa có bao nhiều cánk, me châu sẽ sống được bấy nhiêu ngày. Đi mài, có bé mới tim được bóng hoa màu tráng Có hãi rồi đếm: |