Nắm được tác giả, phương thức biểu đạt, thế loại, nhân vật chính, nội dung, nghệ thuật của truyệnMN giúp mình làm hết câu 3 nè! Ai làm nhanh và đúng hết dưới 15p thì sẽ được nhận 100 xu nha! ----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- Shot on Y11 Vivo Al camera 2022.04.15 20:32 A. Phần Đọc - hiểu văn bản: 1. Truyện ngắn. - Bức tranh của em gái tôi. (Tạ Duy Anh) - Điều không tính trước. (Nguyễn Nhật Ánh) • Yêu cầu HS học kĩ từng nội dung sau: Nắm được tác giả, phương thức biểu đạt, ngôi kế, lời kế, thế loại, nhân vật chính, nội dung, nghệ thuật của truyện. Nắm được các sự việc chính, tóm tắt truyện dựa trên các sự việc và nhân vật chính = trong truyện. Năm được lời nói, việc làm, hành động, tính cách, diễn biến tâm trạng của từng nhân vật (người anh, người em, nhân vật “tôi" và Nghi) trong truyện. - Cách kết thúc của truyện. Từ vấn đề nêu ra trong mỗi truyện, cần liên hệ với bản thân và cuộc sống. 2. Truyện cố tích của Pu-skin: Ông lão đánh cá và con cá vàng. • Yêu cầu HS học kĩ từng nội dung sau: Nắm được tác giả, phương thức biểu đạt, thế loại, nhân vật chính, nội dung, nghệ thuật của truyện. Tóm tắt truyện dựa trên các sự việc và nhân vật chính trong truyện. Năm được các nhân vật và sự việc trong truyện, tính cách của từng nhân vật. Bài học rút ra từ câu chuyện. 3. Thơ: Đêm nay Bác không ngủ (Minh Huệ) và Lượm (Tô Hữu). Thuộc thơ, thế thơ, hoàn cảnh sáng tác Phân tích hình ảnh nhân vật, hiểu nội dung, nghệ thuật ý nghĩa các khô thơ, hình ảnh thơ. 4. Văn bản nghị luận: - Vì sao chúng ta phải đối xử thân thiện với động vật? - Khan hiểm nước ngọt. |